SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo khu vực về “Đánh giá và lựa chọn địa điểm nhà máy điện hạt nhân”

Phát biểu khai mạc hội thảo “Đánh giá và lựa chọn địa điểm nhà máy điện hạt nhân”, Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và Hạt nhân Ngô Đặng Nhân bày tỏ hy vọng Hội thảo sẽ là cơ hội tốt cho các quốc gia trong khu vực chia sẻ thông tin và kinh nghiệm thực tế tại quốc gia mình trong lĩnh vực đánh giá và lựa chọn địa điểm nhà máy điện hạt nhân.

 

  

TH(tchdkh.org.vn)

 


Từ ngày 7 đến 11/6/2010, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo khu vực về “Đánh giá và lựa chọn địa điểm nhà máy điện hạt nhân”. Tham dự Hội thảo
có đại diện của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA và các chuyên gia đến từ 12 quốc gia thuộc khu vực châu Á. Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ Mạng lưới an toàn hạt nhân châu Á (ANSN) hợp tác giữa IAEA và các quốc gia châu Á. Mục đích của cam nang nhung quan an ngon  Hội thảo là giới thiệu tới các đại biểu các yêu cầu, phương pháp và tiêu chí đảm bảo an toàn hạt nhân được xây dựng và khuyên cáo trong các bộ tiêu chuẩn an toàn của IAEA, các quy định của pháp luật liên quan đến cấp phép tại một số quốc gia có nền công nghiệp hạt nhân phát triển.