SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo khoa học Thiết kế nhà máy điện hạt nhân của Liên bang Nga

Trong 2 ngày 30 và 31/5/2011 tại Hà Nội, Công ty Xuất nhập khẩu xây dựng hạt nhân (Atomstroyexport) thuộc Tập đoàn nhà nước về năng lượng nguyên tử Liên bang Nga (ROSATOM) phối hợp với Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (VINATOM) tổ chức Hội thảo khoa học giới thiệu kinh nghiệp trong thiết kế và xây dựng nhà máy điện hạt nhân của Liên bang Nga.
 

Sau những khủng hoảng hạt nhân trên thế giới, trong đó sự kiện động đất, sóng thần ảnh hưởng nghiệm trọng đến hoạt động của nhà máy điện hạt nhân Fukushima Nhật bản, ngành công nghiệp hạt nhân thế giới quan tâm hơn đến vấn đề an toàn trong thiết kế, xây dựng và vận hành các nhà máy điện hạt nhân. Đối với các quốc gia đang bắt đầu chương trình điện hạt nhân của mình đặc biệt quan tâm hơn đến việc lựa chọn một công nghệ, một thiết kế xây dựng nhà máy điện hạt nhân có độ an toàn, sự tin cậy cao. Liên bang Nga là một trong những quốc gia có nền công nghiệp hạt nhân tiên tiến đang giới thiệu và chuẩn bị giúp cho Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên. Việc tổ chức Hội thảo khoa học giới thiệu kinh nghiệm trong thiết kế và xây dựng nhà máy điện hạt nhân của Liên Bang Nga có một ý nghĩa thực tiễn rất cần thiết.
Tới dự Hội thảo khoa học có đông đảo các nhà quản lý, các nhà khoa học và các kỹ sư đến từ Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ giáo dục và đào tạo… và nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm đến tham dự.
Tại Hội thảo, các chuyên gia Nga từ các viện nghiên cứu, các viện thiết kế, các tập đoàn, cơ sở công nghiệp điện hạt nhân của Tập đoàn Nhà nước về năng lượng nguyên tử Liên bang Nga (ROSATOM) đã trình bày những kinh nghiệm trong việc thiết kế, xây dựng và vận hành các nhà máy điện hạt nhân của Nga ở trong nước, cũng như kinh nghiệm, công nghệ tiên tiến của Nga có độ an toàn cao, sự tin cậy của thiết kế các nhà máy điện hạt nhân đã được xây dựng ở một số quốc gia trên thế giới, được kiểm chứng và đánh giá cao.
Hội thảo cũng là cơ hội để các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý của Việt Nam trao đổi, làm rõ, giải đáp nhiều những vấn đề liên quan đến công nghệ, đến thiết kế và kinh nghiệm trong xây dựng của nền công nghiệp hạt nhân Liên bang Nga… để phục vụ cho công việc tư vấn lựa chọn công nghệ điện hạt nhân tiên tiến nhất xây dựng tại Việt Nam trong thời gian tới.
Nguồn:  Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả