SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo đổi mới công nghệ trong ngành Đông y

Techmart Daily – Chợ CN&TB thường xuyên (79 Trương Định, Q1) vừa tổ chức hội thảo giới thiệu dây chuyền công nghệ chiết xuất và cô đặc đông dược do Trung Quốc sản xuất.

Trong khi thuốc Tây ngày càng hiện đại và phát huy hiệu quả cao thì thuốc Đông y chủ yếu vẫn ở dạng thô, chưa ổn định và mẫu mã chưa đẹp. Người bệnh vì thế muốn uống thuốc phải sắc, uống thuốc đóng chai hoặc thuốc hoàn cứng. Ông Nguyễn Tấn Quang, phó chủ tịch TW hội Đông y Việt Nam cho biết, đến năm 2010, các công ty, cơ sở sản xuất thuốc Đông y phải đăng ký lại việc sản xuất thuốc theo chuẩn hóa y học cổ truyền. Đây quả là một thách thức với ngành Đông y.
Hội thảo đã giới thiệu một loạt các loại máy tiên tiến như: máy bao phin, máy vô nang bán tự động, máy lắc tạo hạt, máy nghiền, trộn… đặc biệt là dây chuyền công nghệ chiết xuất và cô đặc đông dược. Loại máy này được sử dụng hữu hiệu trong việc cô đặc thuốc đông dược, glucoza, tinh bột, MXG, sản xuất bơ, hóa chất và cô đặc các vật liệu có tính nhạy nhiệt cao.
Với việc áp dụng các hệ thống dây chuyền sản xuất thuốc theo công nghệ mới đã giúp cho ngành Đông dược trong nước ngày càng phát triển cụ thể là nâng cao chất lượng thuốc, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn, vi sinh và kéo dài thời gian sử dụng.
BH

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả