SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo Định giá tài sản trí tuệ và chuyển giao công nghệ

Trong hai ngày 04- 05/11/2010, tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Dự án ASEAN về bảo vệ quyền SHTT (ECAP III) tổ chức Hội thảo “Định giá tài sản trí tuệ và chuyển giao công nghệ”.

Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng thường trực Bộ KH&CN Nguyễn Quân, Trưởng phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam - Đại sứ Sean Doyle, Cục trưởng Cục SHTT Trần Việt Hùng, cùng hơn 50 đại biểu Việt Nam tham dự.
Thông qua Hội thảo, Dự án ECAP III sẽ nâng cao nhận thức của công chúng về các cơ chế định giá tài sản trí tuệ và chuyển giao công nghệ. Thúc đẩy việc sử dụng SHTT như một công cụ để phát triển kinh tế. Việc định giá tài sản trí tuệ và chuyển giao công nghệ góp phần khuyến khích việc đầu tư, thúc đẩy đổi mới, sáng tạo KH&CN, tạo động lực cho phát triển kinh tế và KH&CN. Qua đó thu hút đầu tư nhiều hơn vào nghiên cứu và triển khai.
Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Quân cho biết: hoạt động SHTT Việt Nam ngày càng sôi động và ngày càng khẳng định vai trò như một công cụ hữu hiệu đảm bảo sự phát triển bền vững của một nền kinh tế. Định giá tài sản trí tuệ là cơ sơ cho hàng loạt hoạt động kinh tế quan trọng như chuyển giao tài sản trí tuệ, mua bán, góp vốn, liên doanh… giúp doanh nghiệp xác định được tài sản thực của mình nhằm tạo cơ sở hoạch định chiến lược đầuu tư, sản xuất kinh doanh có hiệu quả, cũng như quản lý các hoạt động tài chính (kiểm toán, kế toán…).
Theo kế hoạch, trong năm 2010, ECAP III dự kiến triển khai khoảng 30 hoạt động trong toàn khu vực ASEAN, tập trung vào nâng cao kiến thức và hiểu biết về thực thi quyền SHTT tại biên giới, hỗ trợ các trường đại học và tổ chức nghiên cứu trong việc xây dựng chính sách SHTT và các dịch vụ hỗ trợ…
Dự án ECAP III được triển khai từ tháng 8/2010 và sẽ triển khai đến hết tháng 12/2013.

QA (Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả