SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo các vấn đề pháp quy an toàn hạt nhân

Ngày 14/12/2009, Hội thảo các vấn đề pháp quy an toàn hạt nhân đã được khai mạc tại Hà Nội. Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục An toàn Bức xạ và Hạt nhân (ATBXHN) và Cơ quan quản lý hạt nhân Hoa Kỳ (US.NRC).

Tham dự Hội thảo có các cán bộ và chuyên gia của Cục ATBXHN, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Vụ Pháp chế, Bộ Khoa học và Công nghệ. Đoàn US.NRC đến Việt Nam lần này gồm các chuyên gia pháp quy trong lĩnh vực an toàn hạt nhân do ông Kirk Foggie làm trưởng đoàn.

Kéo dài trong 1 tuần (14 - 18/12/2009), Hội thảo sẽ tập trung vào việc xây dựng các năng lực quản lý pháp quy với các chủ đề thảo luận liên quan đến tổ chức, nhân lực và đào tạo của cơ quan pháp quy và việc xây dựng chương trình quản lý pháp quy. Hội thảo này được tổ chức cho tất cả các bên liên quan như cơ quan pháp quy, viện nghiên cứu, công ty điện và tổ chức công nghiệp khác.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Lê Chí Dũng đã nhấn mạnh: Hội thảo này sẽ là cơ hội cho các cán bộ Việt Nam được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia của US.NRC. Sự kiện này cũng là một trong các hoạt động hợp tác có ý nghĩa quan trọng giữa Cục ATBXHN và US.NRC sau khi Bản thỏa thuận hợp tác được ký kết ngày 25/6/2008 về chia sẻ thông tin kỹ thuật và kinh nghiệm liên quan đến an toàn hạt nhân.

Tổ máy đầu tiên của nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận dự kiến được xây dựng vào năm 2014 và đưa vào vận hành năm 2020. Các công tác chuẩn bị bởi các Bộ, ngành có liên quan đang được xúc tiến một cách mạnh mẽ và Hội thảo này là hoạt động có ý nghĩa của Cục ATBXHN trong công cuộc chuẩn bị đó.
QT (theo Cục an toàn bức xạ và hạt nhân)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả