SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo “Vai trò của Trường đại học trong quản lý đổi mới về khoa học và công nghệ”

Trong 2 ngày 11- 12/10/2011, tại Hà Nội, Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Cơ quan trao đổi Hàn lâm CHLB Đức (DAAD) và Viện Nghiên cứu Công nghệ và Đổi mới của CHLB Đức tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Vai trò của Trường đại học trong quản lý đổi mới về KH&CN”. Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đã tới tham dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.
  

Tham dự Hội thảo có PGS. TS. Vũ Văn Khiêm- Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN; bà Bossman - Giám đốc Văn phòng Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức tại Hà Nội (DAAD) cùng trên 50 đại biểu, đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý KH&CN, một số viện nghiên cứu, trường đại học và các chuyên gia về quản lý đổi mới.
Đại biểu tham dự Hội thảo đã nghe các chuyên gia CHLB Đức trình bày nhiều nội dung liên quan đến khái niệm đổi mới, quản lý đổi mới tại nhiều quốc gia trên thế giới và kinh nghiệm quản lý đổi mới tại CHLB Đức. Nhiều ý kiến đóng góp xoay quanh vấn đề quản lý đổi mới tại Việt Nam và thực hiện đổi mới công tác quản lý KH&CN trong thời gian tới cũng đã được đưa ra bàn luận tại Hội thảo.

Hội thảo này là cơ hội để các chuyên gia Việt Nam và CHLB Đức chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về quản lý đổi mới, một lĩnh vực còn rất mới mẻ ở Việt Nam. Cùng với đó, đưa ra các giải pháp góp phần thúc đẩy phát triển KH&CN cũng như công tác quản lý đổi mới và thực hiện đổi mới trong lĩnh vực KH&CN tại Việt Nam.
Tại Hội thảo, trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng và Giám đốc Văn phòng Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức tại Hà Nội (DAAD) Bossman, Trường Quản lý KH&CN và Viện Nghiên cứu Công nghệ và Đổi mới đã ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 cơ quan.
Được biết, trước đó (ngày 10/10/2011), Đoàn chuyên gia của Viện nghiên cứu Công nghệ và Đổi mới của CHLB Đức do TS. Gerd Meier zu Kocker (Viện trưởng) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bộ KH&CN. Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng và PGS.TS Vũ Văn Khiêm- Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN đã có buổi tiếp thân mật Đoàn chuyên gia. Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Văn Tùng ghi nhận những kết quả hợp tác  đã đạt được và mong muốn hai bên tiếp tục phát triển hơn nữa mối quan hệ trên lĩnh vực đào tạo lực lượng cán bộ quản lý KH&CN và nghiên cứu các phương thức quản lý KH&CN có hiệu quả.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả