SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo “Phát triển hạ tầng tiên tiến phục vụ nghiên cứu KH&CN”

Trong khuôn khổ hợp tác về thông tin KH&CN giữa Việt Nam và Hàn Quốc, ngày 10/11/2009 Trung tâm Thông tin KH&CN Quốc gia (NACESTI) phối hợp với Viện Thông tin KH&CN Hàn Quốc (KISTI) tổ chức Hội thảo “Phát triển Hạ tầng tiên tiến phục vụ nghiên cứu KH&CN”. Tới dự Hội thảo có TS. Part Young - Seo, Chủ tịch KISTI, cùng đoàn chuyên gia Hàn Quốc; TS. Tạ Bá Hưng, Giám đốc NACESTI. Tham dự Hội thảo còn có hơn 80 đại biểu là các chuyên gia tin học, chuyên gia thông tin, các nhà quản lý KH&CN, cán bộ nghiên cứu và phát triển.
 
Hàn Quốc là quốc gia hàng đầu trong xây dựng siêu hạ tầng công nghệ thông tin cho nghiên cứu và đào tạo. Tại Hàn Quốc, KISTI là cơ quan đi đầu trong trong lĩnh vực thông tin KH&CN, đặc biệt là dịch vụ cung cấp thông tin cho doanh nghiệp. Đây là hội thảo lần thứ 4 mà NACESTI và KISTI phối hợp tổ chức và là một phần trong các hoạt động hợp tác lâu dài và hiệu quả giữa KISTI và NACESTI.

Mục đích của Hội thảo lần này là nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của các chuyên gia Hàn Quốc và Việt Nam trong quá trình xây dựng hệ thống mạng tiên tiến và các dịch vụ mạng phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

Hội thảo tập trung vào các chủ đề: Mạng tốc độ cao dành cho nghiên cứu và phát triển, điện toán mạng lưới (Grid Computing ), Chương trình hỗ trợ nghiên cứu và phát triển dành cho doanh nghiệp, phân tích thông tin, dịch vụ thông tin mở… Hội thảo cũng đề cập tới một số dịch vụ và chiến lược thông tin KH&CN mới mà Hàn Quốc đang áp dụng trong thời gian gần đây nhằm phục vụ cho cộng đồng người dùng đa dạng, từ các nhà khoa học cho tới giới doanh nghiệp.

Đây là cơ hội quý báu để các cán bộ khoa học của Việt Nam có dịp tiếp xúc và trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực liên quan.

Một số hình ảnh tại hội thảo:


TS. Tạ Bá Hưng, Giám đốc NACESTI, phát biểu chào mừng Hội thảo


TS. Part Young - Seo, Chủ tịch KISTI, phát biểu tại Hội thảo

QT (theo NACESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả