SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo “Công nghệ lò hạt nhân AP-1000”

Ngày 15/7/2011 tại Hà Nội, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (VINATOM) phối hợp với Công ty Westinghouse tổ chức Hội thảo “Công nghệ lò hạt nhân AP-1000” nhằm giới thiệu những công nghệ tiên tiến trên thế giới phục vụ dự án phát triển điện hạt nhân của nước ta. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh đã tới dự và phát biểu chào mừng Hội thảo.
  

Tham dự Hội thảo có đông đảo cán bộ quản lý ở các Bộ, ngành; các nhà khoa học ở các trường đại học, viện nghiên cứu và các công ty, doanh nghiệp.
Tại Hội thảo, các chuyên gia Công ty Westinghouse đã trình bày những kinh nghiệm sâu hơn về công nghệ AP-1000 của Westinghouse, đặc biệt khả năng chống chịu của nhà máy với các thảm họa thiên nhiên trầm trọng như động đất, sóng thần, lũ lụt. Ngoài ra, tại Hội thảo các nhà quản lý, các nhà khoa học cũng được đại diện của Công ty chia sẻ kinh nghiệm của Westinghouse trong chuyển giao công nghệ và nội địa hoá với Trung Quốc và Hàn Quốc để giúp cho Việt Nam có thêm thông tin, kinh nghiệm trong hợp tác chuyển giao công nghệ và nội địa hoá công nghệ điện hạt nhân từ nước ngoài …để phục vụ cho công việc tư vấn lựa chọn công nghệ điện hạt nhân tiên tiến nhất xây dựng tại Việt Nam trong thời gian tới.

Công ty Westinghouse là Công ty điện hạt nhân hàng đầu trên thế giới đã rất thành công trong hợp tác chuyển giao công nghệ điện hạt nhân cho các nước như Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc và Trung Quốc. Công nghệ điện hạt nhân của Westinghouse được đánh giá là loại công nghệ tiên tiến trên thế giới, đặc biệt là công nghệ AP-1000 được xem là loại tân tiến hiện nay cả về khía cạnh an toàn và khía cạnh kinh tế. Sau sự cố nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản vừa qua, cộng đồng thế giới cũng như người dân Việt Nam rất quan tâm đến vấn đề bảo đảm an toàn của các nhà máy điện hạt nhân trước các thảm họa thiên nhiên trầm trọng của động đất và sóng thần xảy ra cùng một lúc. Các nhà máy điện hạt nhân hiện đại thế hệ III và III+ như AP-1000 có khả năng chịu được các tác động kép của động đất và sóng thần như ở Fukushima vừa qua hay không? Đây luôn là các câu hỏi mà mọi người dân đặt ra cho các chuyên gia hạt nhân khi chúng ta đang chuẩn bị xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận.
Nguồn:  Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam


 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả