SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo “Chương trình khung lần thứ 7 về Khoa học và Công nghệ của Liên minh châu Âu- FP7”

Ngày 24/5/2012, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia đã phối hợp với Dự án SEA-EU-NET và Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Hà Nội tổ chức Hội thảo “Chương trình khung lần thứ 7 về Khoa học và Công nghệ của Liên minh châu Âu – FP7” tại Hà Nội. Tham dự Hội thảo có hơn 180 đại biểu đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, bệnh viện và doanh nghiệp trong cả nước.
  

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Tạ Bá Hưng, Cục trưởng Cục thông tin KH&CN Quốc gia nhấn mạnh đến thành công mà các tổ chức và chuyên gia KH&CN của Việt Nam đã đạt được trong giai đoạn đầu của FP7 nhờ tích cực tham gia vào FP7. Việt Nam có 37 dự án được tài trợ với tổng kinh phí gần 4 triệu Euro. So với các nước Đông Nam Á, Việt Nam có tỷ lệ các dự án được đề xuất thành công ở mức cao nhất (31%), trong khi Thái Lan chỉ có 20,4%, Singapore 23,5%... Hội thảo lần này được tổ chức nhằm thông tin về các đợt “Kêu gọi dự án” FP7 sắp được công bố, hướng dẫn các nhà khoa học cách viết đề xuất dự án nghiên cứu. TS. Tạ Bá Hưng hy vọng Hội thảo sẽ cung cấp những thông tin bổ ích giúp các nhà khoa học Việt Nam có thêm nhiều hơn nữa các dự án được FP7 tài trợ nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ ở Việt Nam và tăng cường mối quan hệ hợp tác về KH&CN giữa Việt Nam với EU.
Hội thảo tập trung giới thiệu Chương trình Khung lần thứ 7 về KH&CN (FP7) của Liên minh Châu Âu - một trong những chương trình lớn tài trợ cho hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với tổng kinh phí 54 tỷ Euro cho giai đoạn 2007-2013, trong đó phần lớn dành cho các dự án hợp tác nghiên cứu đa phương; thông tin về các đợt “Kêu gọi dự án” FP7 sắp được công bố, cách thức đề xuất xin dự án nghiên cứu để tham gia chương trình này; kinh nghiệm của các nước châu Âu trong việc thúc đẩy các nhà khoa học tham gia FP7, các biện pháp kết nối cộng đồng nghiên cứu của hai khu vực EU và Đông Nam Á nhằm giải quyết những thách thức toàn cầu hiện nay về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, năng lượng sạch, chăm sóc sức khỏe con người…
Nguồn:  Cục Thông tin KH&CN Quốc gia

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả