SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo "Thủ tục Hải quan điện tử trong môi trường doanh nghiệp"

Sáng 8/9/2009, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tổng cục Hải quan tổ chức hội thảo đào tạo “Thủ tục Hải quan điện tử trong môi trường doanh nghiệp” .

Hội thảo “Thủ tục Hải quan điện tử trong môi trường doanh nghiệp” là một trong các hoạt động trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng CNTT phục vụ hội nhập và phát triển, giai đoạn 2006-2010” do Chính phủ giao Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chủ trì thực hiện. Hội thảo nhằm giúp các doanh nghiệp thực hiện kê khai Hải quan điện tử thuận lợi, hướng dẫn các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nắm được các quy định, cách thao tác khai báo Hải quan điện tử trên hệ thống thực tế.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Tùng – Phó trưởng ban thường trực Ban Cải cách Hiện đại hóa – Tổng cục Hải quan cho biết: “Từ những kết quả đã đạt được trong giai đoạn thí điểm như rút ngắn thời gian trung bình làm thủ tục Hải quan, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, được cơ quan Hải quan hỗ trợ đào tạo, cung cấp phần mềm và tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp,...thủ tục Hải quan điện tử ra đời như là chiếc chìa khóa vàng giúp cho ngành Hải quan phát triển và hội nhập sâu hơn nữa. Ngoài ra, nó còn mang tính đột phá giúp ngành hải quan tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành xuất nhập khẩu cùng đi lên”.

Khi tham gia thủ tục hải quan điện tử, các doanh nghiệp sẽ có lợi ích là giảm thời gian làm thủ tục hải quan, tạo sự chủ động cho doanh nghiệp trong quá trình khai báo; giảm số lượng chứng từ phải nộp xuống còn 50%; chỉ xuất trình các chứng từ mà Hải quan yêu cầu; doanh nghiệp được nâng cao năng lực về quản lý dữ liệu khai Hải quan của doanh nghiệp…

Cũng tại buổi hội thảo, các doanh nghiệp được tiếp xúc, thảo luận với các lãnh đạo ngành, cơ quan chủ quản và các đơn vị phân phối phần mềm kê khai Hải quan điện tử về những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình khai báo thủ tục hải quan điện tử của doanh nghiệp mình.
 

OV ( theo Diễn đàn Doanh nghiệp)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả