SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo "Hoạt động Công nhận hỗ trợ hoạt động quản lý nhà nước"

Nhân kỷ niệm ngày Công nhận thế giới 09/6/2011, Văn phòng Công nhận Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội thảo "Hoạt động Công nhận hỗ trợ hoạt động quản lý nhà nước". Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích cung cấp thông tin, trao đổi cách thức để hoạt động công nhận hỗ trợ được công tác quản lý của Nhà nước và nâng cao vai trò của hoạt động công nhận tại Việt Nam.
  

Tham dự Hội thảo có: Thứ trưởng Thường trực Bộ KH&CN Nguyễn Quân; ông Ngô Quý Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Chất lượng, ông Humberto Carvalho- Điều phối viên Dự án Phòng xét nghiệm- Trung tâm phòng chống và kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ, ông Ishizaki Norio- Cố vấn trưởng Dự án JICA và đại diện đến từ các Bộ, ngành, các cơ quan quản lý, các Hội và các Tổ chức đã được công nhận.
Ở nước ta, hoạt động công nhận ngày càng đóng vai trò quan trọng. Công nhận giúp tạo sự tin cậy về năng lực và thống nhất của các hoạt động đánh giá sự phù hợp, điều này góp phần hỗ trợ việc tuân thủ các chính sách và quy định của Chính phủ trong nhiều lĩnh vực.
Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe một số tham luận của các chuyên gia trong và ngoài nước như: Cơ sở pháp lý cho tổ chức và hoạt động của các tổ chức công nhận ở nước ta hiện nay; Công nhận các phòng thí nghiệm y học; Công nhận phòng thí nghiệm đối với hiệu chuẩn, liên kết chuẩn đo lường và việc thừa nhận lẫn nhau về chuẩn đo lường quốc gia và giấy chứng nhận hiệu chuẩn do các viện đo lường quốc gia công bố…
Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao vai trò của các tổ chức công nhận và hoạt động công nhận tại Việt Nam. Thực tế đã chứng minh tầm quan trọng của hoạt động công nhận hỗ trợ hoạt động quản lý nhà nước nhiều năm qua. Thứ trưởng cũng bày tỏ hy vọng đội ngũ những người làm công tác này trong thời gian tới nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy phát triển hoạt động công nhận tại Việt Nam, hỗ trợ ngày càng nhiều hơn nữa cho công tác quản lý nhà nước.
Nguồn: Trung tâm Tin học - Bộ Khoa học và Công nghệ

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả