SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội nghị lần thứ 30 Mạng tiên tiến châu Á - Thái Bình Dương

Từ ngày 09/8/2010 đến ngày 13/8/2010, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị Mạng tiên tiến châu Á- Thái Bình Dương - APAN.
Lần đầu tiên Hội nghị Mạng tiên tiến châu Á - Thái Bình Dương (APAN) được tổ chức tại Việt Nam do Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia - Bộ KH&CN chủ trì. Tham dự Hội nghị có 300 đại biểu, trong đó có trên 160 đại biểu đến từ 19 nước và vùng lãnh thổ thuộc khu vục châu Á - Thái Bình Dương.
APAN cung cấp hệ thống mạng tiên tiến, phục vụ cho các cộng đồng nghiên cứu và đào tạo tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hỗ trợ và phát triển tối ưu hóa các hoạt động nghiên cứu và đào tạo tại cấp độ quốc gia, khu vực và quốc tế. Hiện nay, Mạng nghiên cứu và đào tạo Việt Nam (VinaREN) là một thành viên của tổ chức APAN.
Tại Hội nghị này, các chuyên gia sẽ thuyết trình, giới thiệu những thành tựu mới nhất về công nghệ và ứng dựng mạng tiên tiến, tập trung vào các chủ đề y học từ xa (e-Medicine), truyền hình độ phân giải cao (HDTV), nghiên cứu qua mạng (e-Research), phần mềm nền (Middleware), Ipv6, an ninh mạng, nông nghiệp điện tử (e-Agriculture), biến đổi khí hậu, quan sát trái đất, thế hệ tương lai của internet,…
Đây cũng là cơ hội thuận lợi để các chuyên gia nghiên cứu và phát triển của Việt Nam gặp gỡ và chia sẻ kiến thức kinh nghiệm với các đồng nghiệp đến từ hơn 30 nước trên thế giới, mở ra cơ hội hợp tác toàn cầu trong lĩnh vực mạng tiên tiến phục vụ nghiên cứu và giáo dục.
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Văn Lạng nhấn mạnh: trong 5 năm qua, Bộ KH&CN đã giao cho Cục Thông tin KH&CN Quốc gia đầu tư xây dựng và phát triển Mạng Nghiên cứu và đào tạo Việt Nam – VinaREN, kết nối cộng đồng nghiên cứu và đào tạo trong nước với nhau và với cộng đồng nghiên cứu và đào tạo quốc tế.
Việc tham gia vào dự án TEIN2/3 và APAN là cơ hội thuận lợi để các chuyên gia nghiên cứu và phát triển của Việt Nam gặp gỡ và chia sẻ kiến thức kinh nghiệm với các đồng nghiệp đến từ hơn 30 nước trên thế giới, mở ra cơ hội hợp tác toàn cầu trong lĩnh vực mạng tiên tiến phục vụ nghiên cứu và giáo dục.
APAN là tổ chức quốc tế được thành lập tháng 6/1997 với mục đích thúc đẩy nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ mạng và phát triển các ứng dụng mạng băng rộng hiệu năng cao. Đây là thông tin về nghiên cứu, đào tạo lớn nhất khu vực.

QA (Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả