SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội nghị khoa học công nghệ tuổi trẻ các trường y - dược Việt Nam lần thứ XV

Từ ngày 19 đến 21.5.2010, tại Trường Đại học Y Hà Nội, Bộ Y tế và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị khoa học công nghệ tuổi trẻ các trường y - dược Việt Nam lần thứ XV (được tổ chức định kỳ 2 năm/lần).
Hội nghị lần này đã thu hút sự tham gia của 121 báo cáo viên đến từ các trường đại học, cao đẳng y dược trong cả nước, với các đề tài khoa học thuộc các lĩnh vực: nội, ngoại, nhi, y học cơ sở, y tế công cộng, dược, y học cổ truyền. Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao công tác nghiên cứu khoa học trong ngành y dược và các hoạt động tôn vinh các nhà khoa học trẻ trong ngành. Trên cơ sở đó tạo đà cho các cán bộ trẻ ngành y dược đạt được nhiều thành công và các chức danh cao quý trong nghiên cứu khoa học. Tại Hội nghị lần này, nhiều trường đại học có số lượng đề tài nghiên cứu được báo cáo là khá lớn, với chất lượng tốt, tiêu biểu là: Trường Đại học Y dược Tp Hồ Chí Minh với 227 đề tài; Trường Đại học Y Hải Phòng - 129 đề tài; Trường Đại học Y khoa Thái Nguyên - 105 đề tài…

 Trong Lễ trao giải công trình nghiên cứu xuất sắc tại Văn Miếu Quốc Tử Giám tối ngày 20.5.2010, Ban tổ chức đã trao giải cho 8 đề tài, trong đó: Trường Đại học Y Hà Nội có 4 đề tài, Trường Đại học Dược Hà Nội - 2 đề tài, Trường Đại học Y khoa Thái Nguyên - 1 đề tài và Viện Bỏng Quốc gia - 1 đề tài.

VH (Theo Tchdkh.org.vn)


Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả