SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội nghị Hợp tác chọn tạo và thương mại giống cây trồng giữa Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam và Hiệp Hội Thương mại giống cây trồng Việt Nam

Ngày 14/5/2012, Viện Khoa học nông nghiệp (KHNN) Việt Nam và Hiệp Hội Thương mại giống cây trồng Việt Nam (Hiệp hội) đã phối hợp tổ chức Hội nghị “Hợp tác chọn tạo và thương mại giống cây trồng giữa Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam và Hiệp Hội Thương mại giống cây trồng Việt Nam”. Tham dự Hội nghị có nhiều nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện công ty giống cây trồng của nhiều địa phương trong cả nước.
 

Ông Nguyễn Văn Bộ- Giám đốc Viện KHNN Việt Nam cho biết, ngày 12/4 vừa qua, Viện KHNN Việt Nam và Hiệp Hội đã thống nhất ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực giống cây trồng giữa Viện KHNN Việt Nam và Hiệp Hội Thương mại giống cây trồng Việt Nam. Hội nghị được tổ chức nhằm tạo ra một diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà quản lý và các doanh nghiệp tập trung thảo luận, trao đổi phương thức phối hợp để có hiệu quả cao nhất giữa viện nghiên cứu và các doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội cho các đơn vị giới thiệu các giống cây trồng mới có thể thương mại hóa.
Chia sẻ quan điểm của về vấn đề trên, ông Ngô Văn Giáo- Chủ tịch Hiệp Hội cho rằng, muốn có một nền công nghiệp hạt giống lớn mạnh thì cần phải có 3 trụ cột, đó là nghiên cứu chọn tạo giống, sản xuất hạt giống và khâu cuối vô cùng quan trọng là kinh doanh hạt giống, đưa hạt giống đến với người nông dân.
Ông Giáo nhấn mạnh, việc ký hợp tác thỏa thuận giữa Viện KHNN Việt Nam và Hiệp Hội có ý nghĩa lịch sử, là bước khởi đầu cho một hướng đi đầy triển vọng cho ngành giống cây trồng ở Việt Nam. Song để thực hiện được việc liên kết này có hiệu quả tốt nhất cần phải có sự chung tay của các cấp, ban ngành.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Liễu- Vụ trưởng Vụ Khoa học và công nghệ các ngành kinh tế kỹ thuật - Bộ Khoa học và Công nghệ nhận định, việc hợp tác trong nghiên cứu và thương mại đã được thiết lập từ nhiều năm nay, nhưng trong thời gian tới sẽ được mở rộng hơn. Việc gắn kết giữa nghiên cứu và thương mại thông qua việc ký kết thỏa thuận giữa Viện KHNN Việt Nam và Hiệp Hội vừa qua rất phù hợp với định hướng của Bộ KH&CN. Bộ KH&CN hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều đề xuất đặt hàng của các doanh nghiệp và Bộ KH&CN sẽ ưu tiên những đề tài, dự án có sự tham gia của các doanh nghiệp. Các đề tài nghiên cứu được đặt hàng nên có cam kết đầu ra cho sản phẩm nghiên cứu để sản phẩm đến được với sản xuất nhanh và hiệu quả nhất.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả