SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội nghị giới thiệu Triển lãm quốc tế về các giải pháp năng lượng tái tạo và phân tán

Sáng 07/05/2009 tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin KH&CN Quốc gia phối hợp với Tổ chức Dịch vụ Hội chợ Triển lãm Quốc tế (IMAG) thuộc Tập đoàn Messe Munchen của Đức tổ chức Hội nghị giới thiệu Triển lãm quốc tế về các giải pháp năng lượng tái tạo (NLTT) và phân tán (gọi tắt là Enerexpo Vietnam 2010). Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam dưới sự bảo trợ của Bộ KH&CN và sự tham gia phối hợp của nhiều Bộ/ngành của Việt Nam, sẽ diễn ra từ 17-19/03/2010 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.

Trong những năm gần đây nhiều nước trên thế giới đã khẳng định tầm quan trọng của NLTT. Việc phát triển và sử dụng năng lượng tái tạo trở thành yêu cầu bắt buộc trong chiến lược phát triển năng lượng của nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, mặc dù có nhiều tiềm năng, nhưng đến nay, việc phát triển năng lượng tái tạo vẫn rất khiêm tốn. Việc khai thác còn mang tính tự phát, thiếu quy hoạch tổng thể và chưa tương xứng với tiềm năng. Một trong những nguyên nhân của tình trạng này là do chúng ta chưa có những công nghệ phù hợp, tiên tiến để sản xuất hiệu quả. Bên cạnh đó, cơ chế chính sách chưa đủ mạnh để hỗ trợ phát triển, các giải pháp thực hiện vừa yếu, vừa thiếu lại chưa đồng bộ, nên chưa hấp dẫn được các nhà đầu tư.
Với mục tiêu phấn đấu từ nay đến năm 2010 năng lượng tái tạo chiếm 3% tổng công suất điện thương mại và đạt 5% vào năm 2020, vấn đề then chốt là có công nghệ năng lượng tái tạo tiên tiến, chi phí hợp lý, có chính sách hỗ trợ thích hợp, khuyến khích các nhà đầu tư trong việc cải tiến công nghệ để giảm dần chi phí sản xuất năng lượng tái tạo, tiến tới có thể cạnh tranh về giá so với năng lượng truyền thống. Do vậy, việc tổ chức Triển lãm quốc tế về các giải pháp NLTT và phân tán là một trong những giải pháp cho mục tiêu đã đặt ra.
Ban tổ chức cho biết, các công nghệ, thiết bị được giới thiệu tại Triển lãm tập trung vào các lĩnh vực và giải pháp về năng lượng mặt trời, năng lượng gió, thuỷ điện, năng lượng sinh học, năng lượng địa nhiệt, chuyển đổi NLTT, truyền tải NLTT, cung cấp và phân phối NLTT.
Ông Tạ Bá Hưng, Giám đốc Trung tâm Thông tin KH&CN Quốc gia - , cho biết đây sẽ là một cơ hội tốt để giúp các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện tiếp cận những công nghệ, thiết bị và giải pháp tiên tiến của thế giới về NLTT, đồng thời tìm kiếm các đối tác tin cậy, công nghệ thích hợp và cơ hội đầu tư hiệu quả. Ngoài việc kết nối các quan hệ cung – cầu, Ban tổ chức còn tạo điều kiện thuận lợi cho các bên trao đổi, thương thảo, thỏa thuận trực tiếp về chuyển giao công nghệ, thiết bị…
TX (theo Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả