SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội nghị giới thiệu Techmart Dak Nong 2013

Để thiết thực triển khai Chiến lược Phát triển KH&CN giai đoạn 2011 - 2020 tại Quyết định số: 418/QĐ-TTg ngày 11/04/2012 và Nghị quyết 01 ngày 7/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2013, đồng thời thúc đẩy phát triển thị trường KH&CN trong giai đoạn mới, Bộ KH&CN, UBND tỉnh Đắk Nông, UBND Tp Hồ Chí Minh cùng phối hợp tổ chức Chợ Công nghệ và Thiết bị vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên (Techmart Dak Nong 2013), sẽ diễn ra từ ngày 12 - 15/11/2013 tại Thị xã Gia Viễn, tỉnh Đắk Nông.


Sáng ngày 28/06/2013 tại Cục Thông tin KH&CN Quốc gia đã diễn ra chương trình Hội nghị giới thiệu Chợ công nghệ và thiết bị vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên - Techmart Dak Nong 2013. Tham dự Hội nghị có TS Lê Xuân Định - Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia; bà Lê Thị Khánh Vân - Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN QG; ông Phạm Ngọc Danh - Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Đắk Nông; đại diện các tổ chức KH&CN Việt Nam, các trường đại học, cao đẳng, học viện, tổ chức dịch vụ KH&CN, doanh nghiệp KH&CN...

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Xuân Định - Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia cho biết, sự kiện này diễn ra trong bối cảnh Luật KH&CN sửa đổi đã được Quốc hội thông qua nhằm tiếp tục góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết 20/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế, đồng thời góp phần xây dựng và phát triển nông thôn mới.

Đây cũng là bước ngoặt lớn của Techmart vì lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Đắk Nông. Đắk Nông là một trong năm tỉnh Tây Nguyên, đồng thời nằm trong tam giác phát triển của 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia, có cửa khẩu Bu Prăng và cửa khẩu Đăk Per, là cửa ngõ giao thông, thương mại với các nước láng giềng. Có vị trí địa lý quan trọng và có tiềm năng kinh tế lớn của nước ta là vùng trọng điểm về kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng đối với cả nước.
 
Sau phần phát biểu khai mạc, ông Phạm Ngọc Danh - Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Đắk Nông đã giới thiệu tổng quan về Vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Vùng nói chung và tỉnh Đắk Nông nói riêng.
 
Để các đơn vị tham gia Techmart nắm rõ được các thông tin cụ thể, bà Lê Thị Khánh Vân - Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia đã cho biết vai trò và ý nghĩa Chợ công nghệ và thiết bị Vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, các hoạt động chính của Techmart Dak Nong và các hình thức hỗ trợ của Ban tổ chức.
 
Techmart Dak Nong 2013 được tổ chức với chủ đề "Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững", nhằm mục đích: Phát huy lợi thế địa lý của các tỉnh Vùng Nam Trung Bộ - Tây Nguyên nói chung và Đắk Nông nói riêng; Xúc tiến cá hoạt động thương mại hoá sản phẩm nghiên cứu, tạo lập và phát triển thị trường KH&CN khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên; Thúc đẩy chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và các thành tựu KH&CN vào sản xuất kinh doanh, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ và sản phẩm tạo năng lực cạnh tranh trong hội nhập và phát triển; Phối hợp nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất và đời sống, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ phát triên KT-XH của các địa phương, góp phần tạo môi trường liên kết KH&CN với sản xuất và kinh doanh; Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng hoá chất lượng cao của các doanh nghiệp, tạo cơ hội phát triển sản xuất, mở rộng thị trường.
 
Techmart Dak Nong 2013 dự kiến có 200 gian hàng trưng bày, giới thiệu các kết quả nghiên cứu KH&CN, các công nghệ và thiết bị sẵn sàng chuyển giao thuộc các lĩnh vực phù hợp với nhu cầu của khu vực.
 
Trong các ngày diễn ra Techmart Dak Nong sẽ có các hội thảo, diễn đàn giao lưu đối thoại giữa các đơn vị KH&CN với các cơ quan quản lý, doanh nghiệp sản xuất và các đối tượng quan tâm theo từng chuyên ngành và lĩnh vực trọng điểm, cụ thể: Bộ KH&CN, Viện KH&CN Việt Nam, Viện Khoa học Xã hội Việt Nam và UBND tỉnh Đăk Nông đồng tổ chức Hội thảo khoa học cấp vùng "KH&CN phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên"; Tổ chức Diễn đàn thuyết trình về Công nghệ phục vụ nông nghiệp cho bà con nông dân ngay tại Techmart.
 
Ngoài ra, tại Techmart, Ban Tổ chức bố trí một không gian có trang bị máy tính nối mạng để truy cập tìm kiếm trực tuyến thông tin về hàng ngàn công nghệ và thiết bị, giải pháp phần mềm, dịch vụ KH&CN, thông tin hỗ trợ làm tăng hiệu quả các hoạt động của Techmart. Các công nghệ, thiết bị, giải pháp phần mềm, sản phẩm và dịch vụ của các đơn vị giới thiệu chào bán tại Techmart Dak Nong 2013 sẽ được cập nhật và giới thiệu trên Techmart ảo (Chợ công nghệ và thiết bị trên mạng) để phục vụ nhu cầu tìm hiểu của khách hàng ngay khi Techmart diễn ra.
 
Một sự kiện KH&CN rất quan trọng diễn ra trong kỳ Techmart lần này, đó là Hội nghị giao ban về công tác KH&CN vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên do Bộ KH&CN phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức.

Techmart Dak Nong 2013 sẽ là cơ hội tốt để các tổ chức KH&CN, các doanh nghiệp, cá nhân giới thiệu các thành quả KH&CN có khả năng ứng dụng vào sản xuất kinh doanh, thúc đẩy chuyển giao công nghệ thích hợp, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao sức sản xuất của các tỉnh trong vùng Nam Trung bộ - Tây nguyên và cả nước.
 
Nguồn: Vista

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả