SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội nghị Cộng tác viên về công tác xuất bản

Ngày 15/3/2012, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Khoa học và kỹ thuật (KH&KT) – Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị Cộng tác viên về công tác xuất bản KH&KT. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, lãnh đạo Nhà xuất bản KH&KT, lãnh đạo các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ KH&CN và các đại biểu đại diện cộng tác viên của Nhà xuất bản KH&KT.
  

Hiện nay, Nhà xuất bản KH&KT tập trung vào xuất bản và phổ biến rộng rãi các kết quả nghiên cứu, công trình khoa học và ứng dụng thuộc tất cả các ngành khoa học, công nghệ và môi trường, những công trình nghiên cứu và ứng dụng thuộc lĩnh vực KH&CN vừa được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước vừa qua, các cuốn sách là thế mạnh của Nhà xuất bản như: sách tham khảo, giáo trình, sách tra cứu, cẩm nang, hướng dẫn kỹ thuật chuyên ngành và thông dụng, sách quản lý và kinh tế học, sách phổ biến khoa học cho mọi đối tượng. Đặc biệt, Nhà xuất bản tập trung khai thác các nguồn đề tài đa dạng của các Cục, Vụ, Viện trực thuộc Bộ KH&CN. Đây là đội ngũ cộng tác viên tiềm năng, lâu dài và luôn mong có sự hợp tác để in những tác phẩm có giá trị phục vụ công tác quản lý của Bộ KH&CN.
Với đội ngũ các nhà khoa học trong và ngoài nước đông đảo, công tác xuất bản đã cho ra đời nhiều ấn phẩm có giá trị, phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cho các trường đại học, cao đẳng, các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp và phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ nâng cao dân trí trên phạm vi toàn quốc,… Nhiều cuốn sách của Nhà xuất bản qua các thời kỳ đã được đông đảo bạn đọc đánh giá cao như: Kinh tế học vĩ mô, Những vấn đề cốt yếu của quản lý, Ông ơi vì sao lại thế, Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam, Từ điển hóa học, Từ điển Khoa học và Kỹ thuật Anh – Việt,…
Trong nhiều năm liền, sách của Nhà xuất bản KH&KT được công nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao do bạn đọc cả nước bình chọn và giành được nhiều giải cao trong cuộc thi “Sách đẹp sách hay” do Hội đồng giải thưởng sách Việt Nam, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức hằng năm. Tiêu biểu như cuốn “Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam” là cuốn sách duy nhất của cuộc thi đạt giải vàng.
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng nhấn mạnh: Nhà xuất bản KH&KT là nhà xuất bản có uy tín, khẳng định được thương hiệu riêng trong nhiều năm qua. Những cuốn sách do Nhà xuất bản KH&KT xuất bản đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu của các đơn vị. Đồng thời, Thứ trưởng cũng khẳng định, Bộ KH&CN sẽ tiếp tục ủng hộ các hoạt động của Nhà xuất bản KH&KT nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà xuất bản hơn nữa trong thời gian tới.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả