SpStinet - vwpChiTiet

 

Học tập kinh nghiệm truyền thông khoa học và công nghệ tại Trung Quốc

Từ ngày 12- 18/9/2010, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông Khoa học và Công nghệ (KH&CN) - Bộ KH&CN đã tổ chức khóa học tập kinh nghiệm truyền thông KH&CN tại Trung Quốc cho đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ.

Việt Nam và Trung Quốc khẳng định, KH&CN có vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, công tác truyền thông về KH&CN luôn được coi trọng và tạo được sự quan tâm đặc biệt là từ phía các cơ quan chức năng có liên quan. Thông qua công tác truyền thông KH&CN, những chính sách mới về KH&CN sẽ được truyền tải tới các viện nghiên cứu, nhà quản lý, nhà doanh nghiệp. Ngoài ra, qua kênh truyền thông này công chúng được tiếp nhận những kết quả, thành tựu nghiên cứu về KH&CN.
Chia sẻ kinh nghiệm triển khai hoạt động phát triển truyền thông KH&CN, Bộ KH&CN Trung Quốc cho biết, mỗi năm Bộ KH&CN dành 1 tuần lễ vào tháng 5 để tuyên truyền về KH&CN nhằm phổ cập thông tin đến với công chúng rộng rãi và công khai; hàng năm tổ chức khóa đào tạo cơ bản cho đội ngũ những người tham gia công tác truyền thông; phối hợp với các cơ quan báo, đài để đưa tin về các hoạt động KH&CN,…
Thay mặt đoàn công tác của Bộ KH&CN Việt Nam, ông Trần Quang Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của đại diện thuộc văn phòng Bộ KH&CN Trung Quốc. Đây là cơ hội tốt để đoàn công tác của Bộ KH&CN Việt Nam học hỏi kinh nghiệm truyền thông về KH&CN của Trung Quốc - một trong những quốc gia có nền KH&CN phát triển và có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam.
Trong thời gian làm việc tại Trung Quốc, Đoàn công tác đã thăm và làm việc với Bộ KH&CN Trung Quốc, Viện KH&CN Trung Quốc và Sở KH&CN tỉnh Quảng Đông.

QA (Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả