SpStinet - vwpChiTiet

 

Hàng vạn bạn trẻ cả nước nóng cùng Giờ Trái đất

Điểm mới của chiến dịch Giờ Trái đất 2013 là những hoạt động thiết thực, gần gũi với mọi người hơn.


Các bạn trẻ Trung tâm Thông tin KH&CN TP.HCM hưởng ứng chương trình “Giờ trái đất” 2013 sáng 23-03 (Ảnh: Đoàn thanh niên Cesti)
TP.HCM: "Không chỉ tắt điện 1 giờ"

Tại TP.HCM, đúng 20g30, ánh đèn sân khấu Nhà văn hóa Thanh niên, nhường chỗ cho những ánh đèn “nến điện tử” bằng đèn LED trên tay hơn 5.000 tình nguyện viên lung linh.

Đặc sắc hơn là màn nhảy Flasmob của các bạn tình nguyện viên nhằm kêu gọi 10.000 dấu vân tay cam kết tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất.

Trước đó,  tại sân 4A, Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM nóng với rất nhiều hoạt động: Biểu diễn Guitar, nhảy Cheer Leading, trượt Patin, bán đồ Handmade gây quỹ và trưng bày bức tranh Năng lượng tương lai làm từ 2000 chai nhựa.

Hơn 50 tình nguyện viên kết hợp với CLB Du ca Sài Gòn cùng biểu diễn những bản nhạc về môi trường, cuộc sống thu hút hơn 200 bạn trẻ đến xem và hòa cùng lời ca.

Bạn Ngô Tấn Dũng, sinh viên trường ĐH Kiến trúc TP.HCM chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia chiến dịch, mình thấy rất tuyệt vời. Nhóm mình đã tự làm những món đồ Handmade từ những ý tưởng của các bạn TNV trong nhóm, rất sáng tạo và dễ thương. Bọn mình đã vẽ nhứng bức tranh hưởng ứng tuyên truyền đến mọi người. Hi vọng chiến dịch này ngày càng rộng khắp và giúp ích cho xã hội”.

Một trong những điểm nhấn của đêm sự kiện Giờ Trái đất 2013 tại TP.HCM là sau khi tắt điện, toàn bộ sân khấu đã được thắp sáng sáng bằng đèn năng lượng mặt trời. Các TNV tham gia trong sân sử dụng đèn pin sáng bằng cách bóp tay. TP.HCM đã tắt điện từ 20g30 – 21g35, như muốn truyền tải thông điệp “Không chỉ tắt điện 1 giờ”.

Điểm mới của chiến dịch Giờ Trái đất 2013 là những hoạt động thiết thực, gần gũi với mọi người hơn. Năm nay, chương trình triển khai 2 dự án mới là “Trường học Xanh” và dự án “Mái nhà sinh thái”.

Với dự án “Trường học xanh”, chương trình đã phủ xanh các mảng trống trong vườn trường, giao lưu sinh hoạt và hướng dẫn các em học sinh trồng cây thuỷ sinh tại trường tiểu học Trần Hưng Đạo, quận 1. Trọng tâm của dự án “Mái nhà sinh thái” là hình thức thay mái nhà bằng “tấm lợp sinh thái” được tái chế từ vỏ hộp sữa, vừa kinh tế, vừa thân thiện môi trường. Nguyễn Thanh Ngân, điều phối chính TNV cho biết.

Hà Nội: nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2013

Tối 23 – 3, hàng ngàn người xếp kín sân khẩu trước quảng trường cách mạng tháng Tám tại Nhà hát Lớn Hà Nội để cùng tham dự sự kiện tắt đèn (từ 20g30 – 21g30) hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2013.

Bên cạnh hoạt động tắt đèn, từ 17g chiều, hàng trăm tình nguyện trẻ đã thực hiện hành trình đi bộ dọc các tuyến phố Bà Triệu, Hai Bà Trưng, khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm để kêu gọi hành động vì môi trường với khẩu hiệu “Tôi và bạn hãy cùng hành động”.

Với nhiều hành động giản đơn như tái chế rác thải, làm phim nâng cao ý thức môi trường, tắt máy khi đèn đỏ quá 20 giây…, chiến dịch giờ trái đất 2013 đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới từng cá nhân về ý thức tiết kiệm năng lượng trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu.

Huế: thắp lên những ngọn nến lung linh bên bờ sông Hương

Đúng 20g30, hàng trăm đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau đạp xe diễu hành qua các tuyến phố trung tâm của TP Huế để tuyên truyền, kêu gọi người dân cùng nhau tiết kiệm điện.

Phía trong nhà văn hóa, các bạn đã cùng nhau tắt toàn bộ thiết bị điện và xếp 1.200 cây nến để hưởng ứng Giờ trái đất.

Trong khi đó, ở công viên 3 – 2 trước mặt ĐH Sư phạm Huế hơn 500 bạn trẻ đến từ các CLB, đội, nhóm đang sinh hoạt trên địa bàn TP Huế đã cùng nhau nhảy Flashmob, thắp lên những ngọn nến lung linh bên bờ sông Hương để trao thông điệp bảo vệ môi trường đến mọi người.

Ngay trong đêm, hoạt động lượm ve chai, kêu gọi hưởng ứng từ mọi người để bảo vệ môi trường cũng được các bạn trẻ thuộc hội từ thiện HFB (Huế Facebook) thực hiện theo dọc phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu.

“Tôi yêu Nha Trang”

Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên các cơ sở Đoàn – Hội trực thuộc thành Đoàn Nha Trang và đông đảo bà con nhân dân, du khách trong, ngoài nước đến tham gia và hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất tại quảng trường 2-4 (TP Nha Trang, Khánh Hòa).

Từ 19g các bạn đoàn viên, thanh niên đã tập trung sinh hoạt, chơi những trò chơi mang tính cộng đồng để tuyên truyền về Giờ Trái Đất.

Sau khai mạc chương trình mọi người cùng đếm ngược thời gian từ 10, 9, 8…. và 1. Tắt đèn. Các hệ thống ánh sáng trên quảng trường 2-4, sân bóng đá Hoàng Diệu, cầu Trần Phú, cầu Xóm Bóng, cầu Hà Ra, công viên dọc đường Trần Phú và của các khách sạn trên đường Trần Phú… được tắt.

Các đại biểu cùng tất cả các bạn đoàn viên, thanh niên, bà con nhân dân, du khách cùng thắp sáng những ngọn nến lung linh. Dưới sân khấu nến được xếp thành dòng chữ “Tôi yêu Nha Trang” trong nhạc nền bài Health the world và We are the world. Cùng với đó là lời kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực như: hạn chế lượng rác thải sinh hoạt hàng ngày, tích cực bảo vệ nguồn nước sạch, thực hiện chương trình tiết kiệm nguồn nước và năng lượng, thu gom và phân loại rác thải, tái sử dụng bao gói góp phần làm sạch đẹp cộng đồng, tham gia trồng, chăm sóc và  bảo vệ rừng ngập mặn….

Kết thúc chương trình là múa hát tập thể và diễu hành xe đạp trên các trục đường chính của thành phố Nha Trang kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường.

UBND TP Đà Nẵng kêu gọi cán bộ công chức nghiêm túc tắt bớt đèn công sở lẫn nhà riêng


Nhân sự kiện Giờ Trái đất, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản yêu cầu các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập quán triệt cho toàn thể cán bộ công chức, viên chức nhân viên trực bảo vệ nghiêm túc hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị và cả nhà riêng của cán bộ tắt phần lớn đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 23-3.

Trước đó, sáng 23-3, tại UBND phường Hòa Khánh Nam (Quận Liên Chiểu- TP. Đà Nẵng), Ban chấp hành Đoàn phường phối hợp với CLB hành động vì Môi trường Đà Nẵng đã tổ chức đạp xe hưởng ứng chương trình “Giờ Trái đất”. Chương trình đã thu hút hơn 100 bạn trẻ tham gia.  Chương trình còn diễn ra một loạt hoạt động như: triển lãm bộ tranh “câu chuyện biến đổi khí hậu”,  văn nghệ Giờtrái đất, đếm ngược đến Giờ Trái đất, thi thiết kế thời trang tái chế…

Bình Định: "Giờ Trái đất: Ý thức! Tiết kiệm điện: Hành động!”

Với khẩu hiệu "Giờ Trái đất: Ý thức! Tiết kiệm điện: Hành động!”, ngoài đồng loạt tắt các bóng đèn chiếu sáng trong 60 phút  (từ 20g30 đến 21g30), mỗi đoàn viên cùng thắp lên một ngọn nến với ước nguyện lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện thường xuyên.

Trước đó đoàn thanh niên điện lực Bình Định cũng tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi tạo đàm về các biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả hiện nay như lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời, dùng năng lượng tái tạo từ phong điện…

Hội An lung linh trong ánh đèn lồng và hoa đăng

Đúng vào 20g30 tối 23- 3, toàn Thành phố Hội An tắt điện, cả phố cổ lung linh trong ánh đèn lồng. Dưới dòng sông Hoài thơ mộng, từng đóa hoa đăng lung linh đủ màu sắc được thả trôi theo dòng nước.

“ Giờ Trái đất” 2013 ở Hội An diễn ra với chủ đề “Liên kết mọi người cùng bảo vệ hành tinh” đã thu hút hàng ngàn du khách và người dân địa phương tham gia.

Đặc biệt, hai bên bờ sông Hoài thơ mộng, các bạn trẻ đã tập trung đến để hưởng ứng giờ trái đất, thả hoa đăng, cùng nhau ca hát và tuyên truyền cho mọi người hãy tiết kiện điện, bảo vệ môi trường sống.
 
Nguồn: Tuổi trẻ Online

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả