SpStinet - vwpChiTiet

 

Giới thiệu cổng thông tin xuất khẩu Việt Nam

Dự án Hỗ trợ Thương mại đa biên giai đoạn 3 (EU-VN Mutrap III) vừa phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và CNTT (Bộ Công thương) tổ chức hội thảo “Giới thiệu cổng thông tin XK VN” tại Hà Nội.

Cổng thông tin XK VN đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy XK hàng hóa VN ra thị trường thế giới. Những đối tác nước ngoài có thể tìm kiếm thông tin về hơn 16.000 DN cùng các mặt hàng XK VN thông qua địa chỉ: www.vnex.com.vn. Bên cạnh đó, những thông tin về thị trường XK nước ngoài cũng như các thông tin, thỏa thuận về kinh tế thương mại quốc tế cũng sẽ được cập nhật thường xuyên trong suốt quá trình hoạt động.
 
Bộ Thông tin - Truyền thông cũng vừa đăng tải toàn văn dự thảo “Chương trình quốc gia về ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước giai đoạn 2011 - 2015” để lấy ý kiến góp ý của nhân dân (tại địa chỉ: www.mic.gov.vn). Thời gian góp ý cho dự thảo kéo dài đến 16/12/2009. Dự thảo chương trình này đặt ra các mục tiêu rất lớn trong việc xây dựng chính phủ điện tử ở VN từ nay đến 2015, cụ thể: 100% cơ quan nhà nước từ trung ương đến cấp xã sử dụng mạng truyền dẫn tốc độ cao và được cung cấp dịch vụ bảo mật bằng chữ ký số; 100% các cuộc họp của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với các bộ và các địa phương có thể được thực hiện trên mạng; 100% hồ sơ cán bộ công chức được quản lý trên mạng... Đáng chú ý, trong hoạt động phục vụ người dân, có 80% người dân và DN nộp hồ sơ khai thuế qua mạng; 90% cơ quan hải quan các tỉnh/thành trên cả nước triển khai thủ tục hải quan điện tử...
 
QT ( theo Dddn)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả