SpStinet - vwpChiTiet

 

Giải thưởng Kovalevskaia 2010: 1 nhà khoa học nữ về công nghệ thông tin và 1 nhà khoa học nữ công nghệ sinh học được tôn vinh

PGS.TS Lương Chi Mai, Phó Viện trưởng kiêm Trưởng Phòng Nhận dạng và Công nghệ tri thức - Viện Công nghệ Thông tin (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) và TS Nguyễn Thị Lộc, Trưởng Bộ môn Sinh thái côn trùng và Phòng trừ sinh học - Viện Lúa ĐBSCL là hai nhà khoa học nữ vinh dự được nhận giải Kovalevskaia năm 2010.
 

Trong cuộc họp báo sáng 28/2 tại Hà Nội, bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho biết, thông tin này. Đây là giải thưởng nhằm biểu dương, tôn vinh, khuyến khích các nhà khoa học nữ Việt Nam phấn đấu, vươn lên, đóng góp cho sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ của đất nước trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa.
Lễ trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2010 là một trong những hoạt động nổi bật nhất trong nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 101 năm Quốc tế Phụ nữ 8-3.
Được biết, giải thưởng Kovalevskaia năm 2010 sẽ được trao vào đúng ngày ngày 8/3.  Cũng nhân dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam còn phối hợp với Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam trao giải Bông hồng vàng cho các doanh nhân nữ có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực phát triển kinh tế - xã hội.

TN (Nguồn: Hạnh Nguyên, Truyền thông KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả