SpStinet - vwpChiTiet

 

Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM 2016 hướng đến công nghệ số và khởi nghiệp

Ngày 16/8, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức họp báo phát động Giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông (CNTT-TT) TP.HCM lần VIII (ICT AWARDS 2016) với chủ đề “Công nghệ số đồng hành cùng thành phố văn minh hiện đại”. Bên cạnh các sản phẩm, giải pháp và ứng dụng CNTT cho thành phố thông minh, giải thưởng lần này quan tâm nhiều đến các công ty khởi nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Đối với TP.HCM, việc xây dựng “Thành phố thông minh” là yêu cầu cấp bách để phát triển thành phố bền vững và hiệu quả; nâng cao môi trường sống ngày càng tốt hơn; nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp; người dân được tham gia vào công tác quản lý của Nhà nước; tạo điều kiện cho người dân giám sát, góp ý trong công tác quản lý, xây dựng chính quyền, ban hành các chủ trương, chính sách, quyết định của chính quyền thành phố. Các nhóm giải thưởng năm nay sẽ gắn liền với chủ trương mang công nghệ số hoà nhập vào đời sống, ứng dụng một cách toàn diện vào nhiều lĩnh vực, đem lại hiệu quả cao trong quản lý kinh tế, hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công cho người dân, góp phần đưa TP.HCM sớm trở thành thành phố văn minh, hiện đại.

Giải thưởng được xét và trao tặng cho 6 nhóm, lĩnh vực liên quan đến CNTT-TT gồm:
- Nhóm 1: Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu.
- Nhóm 2: Doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu.
- Nhóm 3: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu.
- Nhóm 4: Đơn vị có ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu.
- Nhóm 5: Đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển CNTT-TT Thành phố.
- Nhóm 6: Sinh viên ngành CNTT-TT có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc (Được xét tặng chính thức từ năm 2014 theo quyết định số 40/2013/QĐ-UBND ngày 26/09/2013 của UBND TP.HCM).

Theo ban tổ chức, giải thưởng năm nay có những điểm mới là: các nhóm sản phẩm tham gia được mở rộng. Ví dụ, nhóm 2 được bổ sung các sản phẩm vi mạch, thẻ thông minh; thiết bị điện tử có tích hợp CNTT, có phần mềm nhúng; thiết bị viễn thông (điện thoại, GPS, hộp đen, thiết bị mạng,…) và các thiết bị khác. Ở nhóm 3, tập trung vào các dịch vụ viễn thông - internet như thương mại điện tử, dịch vụ nội dung số, dịch vụ OTT, cung cấp chữ ký số, dịch vụ trên nền điện toán đám mây,… phục vụ cho thương mại và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra, phương thức xét giải cũng được điều chỉnh cho phù hợp thực tế xét giải từ những năm trước (nhóm 5 được các hiệp hội, cơ quan quản lý, trường-viện, các chuyên gia có uy tín trong ngành đề cử để hội đồng xét chọn; nhóm 6 được các trường sơ tuyển và đề cử mỗi trường 3 sinh viên, tổ chuyên gia nhóm 6 sẽ đề cử hội đồng xét chọn).

Đặc biệt, các nhóm giải thưởng đều có sự quan tâm, ưu tiên cho các doanh nghiệp/dự án khởi nghiệp. Các dự án khởi nghiệp đang phát triển, kinh doanh những ứng dụng công nghệ, sản phẩm/dịch vụ mang tính ứng dụng cao trong đời sống, có khả năng triển khai áp dụng trong tương lai sẽ được tổ chuyên gia cũng như ban tổ chức quan tâm đến.

Ông Lê Quốc Cường (Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM) cho biết, việc quan tâm tới các dự án khởi nghiệp trong nội dung hoạt động của giải thưởng CNTT-TT TP.HCM cũng chính là chủ trương chung của thành phố, góp phần hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp đang ở trong quá trình phát triển sản phẩm. Nhằm khuyến khích các cá nhân/doanh nghiệp khởi nghiệp đăng ký tham gia giải thưởng, các đơn vị mới thành lập từ đầu năm 2014 trở lại đây sẽ được xem xét tốc độ tăng trưởng kinh doanh trong 1 - 2 năm gần nhất (nếu các đơn vị này chưa có đủ số liệu kinh doanh trong 3 năm).

Ban tổ chức sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân trong việc đăng ký hồ sơ và mọi chi tiết về cuộc thi, giải thưởng sẽ được đăng tải và cập nhật thường xuyên tại địa chỉ http://ictawards.ict-hcm.gov.vn. Các đơn vị cũng có thể đăng ký tham gia giải thưởng thông qua website này. Ban tổ chức sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham dự giải thưởng từ ngày 1/8/2016 đến 30/9/2016. Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2016.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả