SpStinet - vwpChiTiet

 

Electric & Power Vietnam 2016: giải pháp thúc đẩy ngành năng lượng điện

Electric & Power Vietnam 2016 (Triển lãm quốc tế về Công nghệ, thiết bị, giải pháp điều phối và truyền tải điện) và Industrial Automation Vietnam 2016 (Triển lãm quốc tế về Thiết bị máy móc, quy trình và công nghệ tự động hóa áp dụng trong sản xuất công nghiệp) sẽ cùng diễn ra từ ngày 14-16/9/2016 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP.HCM), trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa các nguồn sản xuất điện, nâng cao năng lực truyền tải điện và đổi mới công nghệ để đáp ứng nhu cầu điện năng. Thông tin được công bố trong buổi họp báo ngày 24/8 tại TP.HCM.

Theo đó, trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng tiêu thụ điện của Việt Nam ngày càng cao, vượt xa tốc độ tăng trưởng GDP trong cùng kỳ, ước tính tăng thêm ít nhất 10% mỗi năm. Sản lượng điện năm 2015 ước tính đạt mức 194-210 tỷ KWh và dự kiến tăng đến 330-362 tỷ KWh vào năm 2020, và 695-834 tỷ KWh vào năm 2030.

Ông Trần Việt Dũng (Phó Giám đốc Công ty tổ chức Triển lãm VCCI – đơn vị tổ chức) cho biết, với mức độ tăng trưởng như hiện nay, Việt Nam vẫn chịu ảnh hưởng mạnh bởi giá nhiên liệu và giá điện. Để đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu thụ điện và mục tiêu an ninh năng lượng, việc cải thiện chất lượng mạng lưới truyền tải điện và gia tăng công suất phát điện trở thành vấn đề cấp thiết. Triển lãm Electric and Power Vietnam 2016 nổi bật với các công nghệ kỹ thuật điện tân tiến, bao gồm các thiết bị đo đạc và điều khiển, năng lượng tái tạo, giải pháp năng lượng dự phòng, sản xuất và tự động hóa quy trình, SCADA, công nghệ phân phối và truyền tải điện, bảo mật mạng không dây, thiết bị chuyển mạch cùng rất nhiều sản phẩm thiết bị khác, là điểm hẹn lý tưởng cho các chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành cập nhật những công nghệ kỹ thuật tân tiến và giải pháp sản xuất tối ưu.
 

Đại diện ABB trình bày tại buổi họp báo công bố triển lãm. Ảnh: LV.
 
Năm nay, triển lãm dự kiến sẽ thu hút hơn 250 đơn vị trưng bày đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó bao gồm 7 nhóm gian hàng quốc tế từ Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc. Tổng diện tích trưng bày của sự kiện lên đến 7.000 m2, cùng với sự hiện diện của nhiều thương hiệu uy tín như ABB, ASKA Power Generation, Datakom, Hanyoung Nux Vietnam, Honeywell International Inc., Intertek, Mekong Technology, Namsung Industries, Rittal, Sensor System Technology, Shanghai Leipold, Untel Kablo,… Bên cạnh hoạt động trưng bày tại gian hàng, ABB sẽ mang đến Electric & Power Vietnam 2016 hai chuyên đề là “Nâng cao mức độ bảo vệ điện năng trước các sự cố về chất lượng điện lưới - hiệu quả năng lượng, đạt được nhiều hơn với đầu tư ít hơn” nhằm giới thiệu về các vấn đề liên quan đến chất lượng điện năng trong các ngành công nghiệp, các giải pháp để khắc phục ảnh hưởng không mong muốn và khả năng hoạt động liên tục của thiết bị trong sản xuất; chuyên đề “Giới thiệu biến tần có tính tương thích cao ACS580 - vận hành đơn giản mà hiệu quả” sẽ mở ra cho khách tham quan một cái nhìn cận cảnh về sản phẩm biến tần loại mới của ABB - ACS580 có tính tương thích cao với người sử dụng, quy trình sản xuất và thân thiện với môi trường.

Trong khuôn khổ triển lãm Electric & Power Vietnam 2016, chuỗi các chuyên đề chuyên ngành và diễn đàn kiến thức bổ ích cũng sẽ được tổ chức như: diễn đàn “Sử dụng năng lượng tiết kiệm – hiệu quả với ISO 50001 và an ninh mạng công nghiệp” do Lean Six Sigma Network tổ chức; các chủ đề thực tiễn trong lĩnh vực chuyên môn về thiết kế tủ điện công nghiệp và công nghệ tòa nhà thông minh.

Theo Công ty Dịch vụ triển lãm Singapore (đơn vị phối hợp tổ chức), Việt Nam cần nỗ lực cải thiện hệ thống mạng lưới điện, nâng cao năng lực truyền tải và phân phối điện, đồng thời đưa vào sử dụng những giải pháp công nghệ mới, thay thế các thiết bị hệ thống lạc hậu, kém hiệu quả. Nguồn năng lượng tiết kiệm được thông qua việc cải tiến hệ thống phân phối và truyền tải điện sẽ giúp hạn chế nhu cầu đầu tư xây dựng nhà máy điện mới. Tuy nhiên, vẫn cần xây dựng thêm các khu công nghiệp và cơ sở hạ tầng công nghiệp để đáp ứng nhu cầu sản xuất ngày càng tăng tại TP.HCM. Nguồn năng lượng sạch và xanh, cùng với các sản phẩm và giải pháp tự động hóa công nghiệp cũng cần được đưa vào sử dụng rộng rãi.

Electric & Power Vietnam được tổ chức lần đầu vào năm 2006, diễn ra 2 năm 1 lần, đến nay trở thành sự kiện thương mại về ngành điện và giải pháp năng lượng tại Việt Nam. Dự kiến số lượng khách tham quan triển lãm năm nay sẽ lên đến hơn 4.500 khách đến từ các công ty sản xuất, phân phối và quản lý mạng lưới điện, cũng như các xí nghiệp, nhà máy có nhu cầu tự động hóa quy trình và công nghệ sản xuất.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả