SpStinet - vwpChiTiet

 

Dữ liệu từ điện thoại di động có thể giúp phát hiện trầm cảm

Nghiên cứu mới đây của tác giả David Mohr, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Can thiệp Hành vi tại Đại học Northwestern Feinberg có thể giúp giám sát những người có nguy cơ bị trầm cảm và cho phép can thiệp y tế một cách nhanh chóng hơn. Kết quả được xuất bản trên tạp chí Journal of Medical Research Internet.

Tác giả phân tích các địa điểm qua hệ thống GPS và thời gian sử dụng điện thoại của 28 cá nhân (20 nữ và 8 nam giới, độ tuổi trung bình 29) trong hơn hai tuần. Các cảm biến theo dõi vị trí GPS mỗi năm phút.

Nghiên cứu chỉ ra rằng thời gian dành cho sử dụng điện thoại càng cao, càng có nhiều khả năng là người dùng đang chán nản. Thời gian sử dụng trung bình hàng ngày của bệnh nhân trầm cảm là khoảng 68 phút, trong khi đối với cá nhân bình thường là khoảng 17 phút.

Dành phần lớn thời gian ở nhà cũng liên quan đến trầm cảm. Và có một lịch trình thường xuyên rời nhà và đi làm việc tại các thời điểm khác nhau mỗi ngày cũng liên quan đến trầm cảm.

Dựa trên các dữ liệu cảm biến điện thoại, các nhà khoa học có thể xác định những người có triệu chứng trầm cảm với độ chính xác đến 87%. 
 

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả