SpStinet - vwpChiTiet

 

Dự án trồng rau sạch theo hướng công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 29/5/2009, Cty TNHH Sơn Trường đã ký hợp đồng thuê 30ha đất để trồng rau sạch với 200 hộ dân tại xã An Tiến – huyện An Lão – Hải Phòng. Đây là công trình trồng rau sạch với mô hình phát triển nông nghiệp theo hướng công nghiệp đầu tiên ở nước ta.

Theo thỏa thuận, Cty TNHH Sơn Trường ký hợp đồng thuê đất của các hộ dân theo giá một sào đất hộ dân cho thuê là 1.450.000đ, với giá 5.800đ/kg thóc, một sào đất được tính bằng 250kg.
Hiện nay, sản xuất rau sạch đang là một vấn đề được xã hội quan tâm. Được biết, để có được những sản phẩm rau sạch đạt tiêu chuẩn, đòi hỏi trong quá trình sản xuất phải đảm bảo toàn bộ diện tích trồng rau phải có nhà lưới, kiểm tra chất lượng của đất, xây dựng công trình mương cứng, hệ thống nước tưới tiêu phải là nước sạch. Trong quá trình thu hoạch, đóng gói phải được sơ chế đúng công nghệ, tẩy trùng trước khi đóng gói đưa ra thị trường.

Dự kiến, sau khi đầu tư, xây dựng Cty TNHH Sơn Trường sẽ đưa ra những sản phẩm rau sạch có chất lượng tốt nhất để phục vụ cho Hải Phòng và các tỉnh miền Bắc vào cuối năm nay.
TX (theo dddn)
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả