SpStinet - vwpChiTiet

 

Dự án đầu tư xây dựng Ngân hàng máu Đông Nam Á

Ngày 02/11/2010, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc đã tiến hành họp Hội đồng khoa học đánh giá công nghệ Dự án đầu tư xây dựng Ngân hàng máu Đông Nam Á. Tham dự cuộc họp còn có đại diện Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Vụ Đánh giá, thẩm định và giám định công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ).

Với tổng số vốn đăng ký khoảng 63 triệu euro, Dự án sẽ được chia làm 02 giai đoạn với 03 hạng mục xây dựng chính bao gồm Ngân hàng máu, Xưởng sản xuất túi chứa máu, Khoa chuẩn đoán và nghiên cứu các bệnh về máu. Trong đó, hạng mục thứ ba được coi là trái tim của Dự án.
Sau khi nghe đại diện chủ đầu tư trình bày chi tiết về Dự án, các thành viên trong Hội đồng khoa học đều nhất trí về tầm quan trọng của dự án đối với xã hội, nhất là hiện nay, nhu cầu sử dụng máu để khám chữa bệnh của người dân ngày càng tăng trong khi nguồn cung còn rất hạn chế.
Kết luận cuộc họp, Chủ tịch Hội đồng khoa học đồng ý về chủ trương để dự án được đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc, tuy nhiên chủ đầu tư cần phải tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật, làm rõ quy mô của Dự án.

QA (Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả