SpStinet - vwpChiTiet

 

Đoàn Việt Nam giành 2 giải tư tại ISEF 2013

Vòng chung kết Hội chợ khoa học và kỹ thuật ứng dụng quốc tế Intel ISEF (International Science and Engineering Fair) 2013 diễn ra tại thành phố Phoenix (bang Arizona, Mỹ) từ ngày 12 đến 17-5 đã khép lại với lễ trao các giải chính thức vào sáng 17-5. Đoàn Việt Nam đã hai lần được xướng tên...


Đoàn Việt Nam năm nay dự Intel ISEF hùng hậu nhất kể từ khi tham dự từ năm 2009 với bốn đội và một cá nhân; và đã không về tay không, giành được 2 giải tư với các đề tài:
 
- Hệ thống trồng rau, nuôi cá tự động tại gia đình của nhóm ba học sinh Trần Ngọc Châu, Nguyễn Phương Duy, Trương Nhựt Cường (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM) trong bảng kỹ thuật: điện và cơ khí.
 
- Lọc vi khuẩn trong nước bằng lớp màng quả trứng của nhóm ba học sinh Đỗ Thùy Linh, Hoàng Trọng Nam Anh, Vũ Mai Hương (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam).

Giải thưởng cao nhất Gordon E. Moore Award (mang tên nhà sáng lập công ty Intel) trị giá 75.000 USD thuộc về nam sinh Ionut Budisteanu, 19 tuổi, của Romania, với đề tài sử dụng trí thông minh nhân tạo để tạo xe tự lái chi phí thấp.
 
Hội chợ khoa học và kỹ thuật ứng dụng quốc tế ISEF ra đời từ năm 1950, do Tổ chức Dịch vụ Khoa học (nay là Hội Khoa học và Công chúng - SSP) tổ chức. Từ năm 1997, cuộc thi tài này được Công ty Intel tài trợ và trở thành Intel ISEF. Ngày nay, đây là cuộc thi khoa học tiền đại học quốc tế lớn nhất thế giới, có hơn 70 nước và vùng lãnh thổ tham dự.
 
Với tên gọi “Hội chợ khoa học”, Intel ISEF khác các cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế khác là có đề tài mở. Các thí sinh tiềm năng tự chọn đề tài nghiên cứu của mình và tất cả phải trên nguyên tắc dùng khoa học - kỹ thuật để giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống.
 
Nguồm: Tuoitre

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả