SpStinet - vwpChiTiet

 

Diễn đàn khoa học và công nghệ lần thứ 2: hướng tới khởi nghiệp và sản phẩm sáng chế

Với chủ đề “Kết nối tri thức – kiến tạo tương lai”, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc phối hợp với Đại học Bách khoa TP.HCM  đã tổ chức Diễn đàn Khoa học và Công nghệ Việt Nam lần 2, ngày 07/5 tại TP.HCM. Diễn đàn thu hút sự tham gia của 11 trường đại học, cao đẳng khu vực phía Nam, hơn 100 doanh nghiệp và các tổ chức khởi nghiệp, cùng 50 quỹ đầu tư.


Ông Phạm Ngọc Minh - Vụ trưởng, Trợ lý Bộ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại diễn đàn.
Ảnh: Hoàng Mi

Diễn đàn Khoa học và Công nghệ Việt Nam được tổ chức nhằm xây dựng môi trường khuyến khích các hoạt động nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, hướng tới việc thương mại hóa sản phẩm sáng chế, thành lập các doanh nghiệp khởi nghiệp. Diễn đàn có các sự kiện như: Triển lãm công nghệ, trình diễn công nghê, thảo luận theo mô hình hội nghị Fishbowl với 4 nhóm chủ đề: Sở hữu trí tuệ trong nghiên cứu công nghệ; Thương mại hóa sáng chế; Tư duy toàn cấu hóa để khởi nghiệp; Thu hút đầu tư cho khởi nghiệp, hoạt động kinh doanh, makerting….Ngoài ra còn có nhiều sản phẩm nghiên cứu, sáng chế được sinh viên các trường trình diễn, giới thiệu như: màng lọc nước từ phế thải bùn đỏ sau quá trình sản xuất bô-xít, vật liệu rác hữu cơ; thiết kế thùng rác thông minh (Đại học Hoa Sen); bếp năng lượng mặt trời làm từ thùng cacbon; phấn viết bảng từ vỏ trứng gà (Đại học Tài nguyên và Môi trường); điều khiển các thiết bị trong nhà bằng điện thoại và máy tính qua internet; Thiết bị đo khớp cổ chân (Đại học Sư phạm Kỹ thuật);…
 
Giới thiệu màng lọc nước từ phế thải bùn đỏ sau quá trình sản xuất bô-xít tại diễn đàn. Ảnh: Hoàng Mi

Những hoạt động này đã thu hút được hơn 2.000 người và sinh viên các trường: Học viện Bưu chính Viễn thông (cơ sở 2), Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Công nghiệp, Đại học Công nghệ thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học FPT, Đại học Hoa Sen, Đại học Kiến trúc, Đại học Nông Lâm, Đại học Quốc tế RMIT, Đại học Tài nguyên – Môi trường và Đại học Y Dược. Các nhóm sinh viên là trung tâm, hoàn toàn chủ động trong những hoạt động trình diễn sản phẩm, thảo luận theo mô hình hội nghị Fishbowl và sinh hoạt tập thể. Điểm mới của Diễn đàn năm nay là các buổi trao đổi chuyên đề chuyên sâu, sẽ được tổ chức hàng tháng cho từng nhóm đối tượng phù hợp để nuôi dưỡng, khuyến khích và định hướng cho các sản phẩm nghiên cứu cũng như tinh thần sáng tạo, tự chủ của giới trẻ.

Theo ông Phạm Ngọc Minh - Vụ trưởng, Trợ lý Bộ trưởng Bộ KH&CN, diễn đàn đã tạo một sân chơi bổ ích cho sinh viên, cán bộ nghiên cứu và những người đam mê công nghệ, sáng tạo. Báo cáo của Trung tâm Dịch vụ Tổng hợp (Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc) cho biết, mục tiêu của diễn đàn lần này là xây dựng môi trường khuyến khích các hoạt động nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, hướng tới việc thương mại hóa sản phẩm sáng chế, thành lập các doanh nghiệp khởi nghiệp có tư duy toàn cầu hóa.
 
Hoàng Mi

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả