SpStinet - vwpChiTiet

 

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam lần thứ tư tại châu Âu với tên gọi "Thách thức và cơ hội đối với doanh nghiệp Việt Nam ở châu Âu", đã diễn ra từ ngày 11 - 13/9 tại thủ đô Berlin của Đức.


Tham dự diễn đàn có hơn 200 doanh nhân tiêu biểu và lãnh đạo các Hội doanh nghiệp Việt Nam từ hơn 10 nước châu Âu, cùng các đoàn đại biểu Bộ Công Thương Việt Nam, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, đoàn Phòng Công nghiệp và Thương mại (VCCI), đoàn Hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, đoàn doanh nghiệp thành phố Hà Nội, đại diện Ngân hàng Công thương Việt Nam, Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Đài Truyền hình Việt Nam.

Diễn đàn lần này được đánh giá là đặc biệt quan trọng, bởi nó diễn ra trong bối cảnh các nước châu Âu đang chịu tác động lớn của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới. Đây được xem là cơ hội để các doanh nhân người Việt ở nước ngoài giao lưu và trao đổi những kinh nghiệm quý báu, nhằm khắc phục khó khăn, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và đầu tư tại các nước sở tại cũng như ở trong nước.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã tập trung trao đổi nhiều đề tài như "Doanh nghiệp Việt Nam ở châu Âu vượt qua khủng hoảng và phát triển như thế nào"; "Cơ hội đầu tư về trong nước"; "Chính sách hỗ trợ của nhà nước ta và các cơ quan chức năng đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở châu Âu"; nghe tham luận về kinh nghiệm hoạt động cụ thể của những doanh nghiệp tiêu biểu thành đạt ở các nước sở tại và ở trong nước.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên đánh giá cao hoạt động của Hội doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu trong những năm qua đã có những bước trưởng thành lớn mạnh, đặc biệt đã năng động, sáng tạo giúp đỡ và định hướng đầu tư kinh doanh cho các doanh nhân trong bối cảnh suy thoái kinh tế; kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp đoàn kết tạo ra sức mạnh chung, đưa ra những giải pháp phù hợp để cùng vượt qua thách thức của khủng hoảng, tiếp tục phát triển.

Ông nhấn mạnh Nhà nước và Bộ Công Thương -  luôn coi doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng doanh nhân Việt Nam, là động lực quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế trong nước.

Ông khẳng định Chính phủ và các cơ quan chức năng luôn quan tâm và tiếp tục có những chính sách tạo khung pháp lý và môi trường thông thoáng, nhằm thu hút các doanh nghiệp về đầu tư nhiều hơn nữa ở trong nước.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu là sự kiện thường niên được tổ chức luân phiên tại các nước châu Âu. Hội nghị lần này đã quyết định đổi tên "Hội doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu" thành "Liên hiệp các Hội doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu"; thông qua bản điều lệ quan trọng gồm 11 điều là khung pháp lý cơ sở cho hoạt động của liên hiệp trong tương lai.
 
OV (theo TTXVN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả