SpStinet - vwpChiTiet

 

Điểm nhấn công nghệ cho ngành công nghiệp sản xuất cơ khí Việt Nam

Triển lãm MTA Vietnam lần thứ 14 diễn ra từ ngày 05-08/7/2016 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (TP.HCM) quy tụ các chuyên gia và 416 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây được xem là sân chơi hữu ích cho các doanh nghiệp cơ khí và gia công kim loại tại Việt Nam với hàng loạt các giải pháp sản xuất và thiết bị công nghệ tân tiến được trưng bày, giới thiệu cùng các hoạt động cập nhật kiến thức trong ngành.

Điểm nhấn công nghệ đến từ những gian hàng quốc tế mang lại những trải nghiệm thực tiễn và hữu ích như: nhóm gian hàng Đức bao gồm 18 doanh nghiệp hàng đầu trong ngành máy móc công cụ và gia công kim loại với sự tham gia của những thương hiệu danh tiếng như Guehring, Hoffmann Quality Tools, Trumpf, Zoller,... Nhóm gian hàng Nhật Bản được điều phối bởi Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) nhằm nâng cao tỉ lệ cung ứng nội địa cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Đặc biệt, MTA Vietnam 2016 thu hút sự tham gia đông đảo của 6 nhóm gian hàng Hàn Quốc, dẫn dắt tổng cộng bởi 56 DN. Nhiều doanh nghiệp tiêu biểu như Dong A Electronics, Mega Plus Dong Jin, Kacon, Widin trưng bày hàng loạt danh mục sản phẩm và thiết bị công nghệ hiện đại, đáp ứng đầy đủ cho chuỗi giá trị sản xuất.
 

Đông đảo khách tham quan MTA Vietnam 2016 trong ngày khai mạc 5/7. Ảnh: LV.
 
Ngoài ra, với mục tiêu tìm kiếm các doanh nghiệp Việt Nam có khả năng trở thành nhà cung cấp trực tiếp hoặc gián tiếp cho Samsung, MTA Vietnam 2016 phối hợp với Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) tổ chức chương trình mang tên “Phát triển công nghiệp chế tạo Việt Nam – Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng nhà cung cấp của Samsung”. Sự kiện này mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong nước gặp gỡ và giao lưu với lãnh đạo Tập đoàn Điện tử Samsung Việt Nam, đồng thời cung cấp các tiêu chuẩn kỹ thuật và đánh giá chất lượng cần thiết để tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung. Được biết, Samsung đang tìm kiếm và tuyển chọn nhà cung ứng Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng phục vụ mở rộng thị trường và phạm vi kinh doanh tại Việt Nam. Từ tháng 9/2015, số lượng các nhà cung ứng Việt Nam cho Samsung đã có sự tăng trưởng, đến nay có 190 doanh nghiệp Việt tham gia cung ứng phụ kiện cho Samsung. Thời gian qua, Samsung cũng đã xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt thông qua việc chuyển giao quy trình công nghệ giúp nâng cao chất lượng các đơn vị lắp ráp và các nhà sản xuất trong nước.

Đáng chú ý tại MTA Vietnam 2016 còn có hội thảo “Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam hợp tác phát triển trong tiến trình hội nhập” được tổ chức bởi Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI). Hội thảo là diễn đàn giao lưu, gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp trong ngành; đồng thời kết nối nhu cầu đầu tư, hợp tác trong sản xuất kinh doanh; những bài học kinh nghiệm trong hợp tác sản xuất kinh doanh phục vụ cho các sản phẩm xuất khẩu và đơn hàng nước ngoài trong chuỗi cung ứng toàn cầu; chia sẻ về những xu hướng công nghệ mới nhất trên thị trường; kiến nghị những chính sách giải quyết ách tắc trong sản xuất, kinh doanh,…
 

Nhóm gian hàng Đài Loan là một trong những điểm nhấn công nghệ tại MTA Vietnam 2016. Ảnh: LV.
 
Với 56 doanh nghiệp tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm công nghệ tại 3 nhóm gian hàng quốc tế, tại MTA Vietnam 2016, Hiệp hội Xúc tiến thương mại Đài Loan (TAITRA) cũng tổ chức buổi hội thảo giới thiệu sản phẩm máy móc công nghiệp mới Đài Loan thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp.
 
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả