SpStinet - vwpChiTiet

 

DEMO ASEAN: cơ hội gặp gỡ giữa những ý tưởng khởi nghiệp và nhà đầu tư

Trong khuôn khổ VCW 2013 (Triển lãm Quốc tế Kỷ nguyên công nghệ số 2013), hội thảo DEMO ASEAN được tổ chức trong 2 ngày 30&31/8/2013. Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Thông qua các hoạt động tại DEMO ASEAN, các công ty khởi nghiệp sẽ có cơ hội giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng công nghệ thông tin mới đến các chuyên gia và các nhà đầu tư nhằm phát triển hoạt động kinh doanh.

Trên thế giới, diễn đàn DEMO xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1991 và dần dần trở thành sự kiện thường niên của tập đoàn IDG. Qua 22 năm, đã có hơn 1.500 công ty tham dự chương trình DEMO và chương trình tiếp tục mở rộng trên phạm vi toàn cầu nhằm tìm kiếm các ý tưởng, công nghệ đột phá. Trong sự kiện DEMO năm 2004, Picasa đã trình bày ý tưởng của mình và nhanh chóng được các nhà đầu tư đến từ Google mua lại, nâng cấp trở thành một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất với hơn 3 triệu lượt người tải về mỗi tuần. Còn với Grand Central, sau DEMO năm 2007, công ty cũng được Google mua lại với giá khoảng 50 triệu USD, nâng cấp lên thành ứng dụng Google Voice và trở thành một ứng dụng vô cùng tiện ích trong “quân đoàn” Google. Theo một thống kê sơ bộ, ước tính gần 25% tổng số các sản phẩm giới thiệu trong sự kiện DEMO đã được các nhà đầu tư mua lại hoặc đầu tư nâng cấp thành các sản phẩm hữu hiệu, mang lại giá trị lợi nhuận khổng lồ.
 
DEMO sáng 30/8: báo cáo về ứng dụng công nghệ nâng tầm cuộc sống trong khu vực Đông Nam Á và thảo luận về vận hành đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam và khu vực. Ảnh: LV.
Tại DEMO ASEAN năm nay, lần đầu tiên các công ty, các lập trình viên có có hội tiếp xúc với hơn 40 quỹ đầu tư quốc tế đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thị trường công nghệ Việt Nam như IDG Ventures, DFJ VinaCapital, Right Ventures, Sequoia Ventures, Unitus impact... Ngoài ra, còn có các chuyên gia tư vấn sản phẩm trong và ngoài nước tham gia góp ý, nhận định về sản phẩm. DEMO ASEAN là một cuộc đua tranh trí tuệ nhằm vươn lên chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trong thị trường công nghệ thông tin Việt Nam cũng như tìm kiếm cơ hội trở thành 1 trong Top 5 nhóm thắng cuộc đến tham dự Demo Fall tại Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ vào tháng 10 tới.

Song song đó là Student Alpha Pitch – một cuộc thi ý tưởng sáng tạo về lĩnh vực công nghệ thông tin dành cho sinh viên. Cuộc thi là cơ hội giúp các bạn sinh viên hoàn chỉnh những ý tưởng khởi nghiệp của mình, tiếp cận các nhà đầu tư, doanh nghiệp và các công ty lớn trong ngành công nghệ thông tin.

Cũng trong khuôn khổ DEMO ASEAN 2013, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam phối hợp với IDG ASEAN tổ chức hội thảo Chiến lược phát triển dự án TIGERS@Mekong, nằm trong khuôn khổ diễn đàn Sáng kiến hạ nguồn sông Mê kông – một diễn đàn liên kết công nhằm nâng cấp và mở rộng các hệ sinh thái dành cho các công ty khởi nghiệp tại quốc gia ở hạ vùng sông Mê kông thông qua việc tư vấn, định hướng việc ban bố các chính sách trong lĩnh vực công nghệ cao. Cùng với DEMO ASEAN, diễn đàn nói trên cũng có mục đích hướng đến việc giúp đỡ các quốc gia ASEAN tạo dựng, phát triển môi trường thuận lợi cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả