SpStinet - vwpChiTiet

 

Đài Truyền hình Việt Nam nhận Giấy chứng nhận TCVN ISO 9001:2008

Ngày 20/7/2013 tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) đã tổ chức Lễ đón nhận Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) phù hợp TCVN ISO 9001:2008. Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TĐC) Ngô Quý Việt đã đến dự và phát biểu tại buổi Lễ.
  
 
Tổng Cục trưởng Ngô Quý Việt phát biểu tại buổi Lễ

Tham dự buổi Lễ, về phía Đài THVN có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo ISO Đài THVN Trần Bình Minh; Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Triển khai ISO Đài THVN Nguyễn Thành Lương và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Đài THVN.

Phát biểu tại buổi Lễ, Tổng cục trưởng TĐC Ngô Quý Việt đánh giá cao Đài THVN đã hoàn thành bước đầu việc xây dựng HTQLCL và được chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Ông Ngô Quý Việt nhấn mạnh, dù không thuộc đối tượng “bắt buộc áp dụng” như các cơ quan hành chính, nhưng Đài THVN đã sớm nhận thức được vai trò, hiệu quả của HTQLCL theo ISO, từ đó chỉ đạo các đơn vị xây dựng, triển khai hệ thống một cách hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng chương trình. Điều này rất phù hợp với chủ trương của Chính phủ khi yêu cầu các cơ quan hành chính nhà nước xây dựng và áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn thế giới.

Ở giai đoạn đầu, Đài THVN triển khai hệ thống này tại một số đơn vị hạt nhân, tiêu biểu cho các hoạt động chức năng và các khâu trong quá trình sản xuất và phát sóng, gồm các ban thực hiện chức năng quản lý, điều hành, các đơn vị sản xuất như VTV1, VTV3, VTV4, VTV6, các đơn vị phát sóng. Các đơn vị này đã được Trung tâm Chứng nhận Phù hợp- QUACERT, Công ty APAVE (đơn vị tư vấn ISO cho Đài) đánh giá và cấp giấy chứng nhận.

Ông Ngô Quý Việt cho biết thêm, tính đến ngày 30/6/2013 (thực hiện Quyết định số 144/2006/QĐ-TTg và Quyết định 118/2009/QĐ-TTg), cả nước đã có 3.115 cơ quan hành chính nhà nước trên 63 tỉnh, thành phố triển khai xây dựng HTQLCL và được cấp Giấy chứng nhận. Do vậy, với việc được cấp Giấy chứng nhận, Đài THVN đã trở thành đơn vị đầu tiên của cả nước có hệ thống quản lý chất lượng sản xuất phát sóng các chương trình đạt chuẩn ISO. Ông mong muốn Đài THVN tiếp tục duy trì và cải tiến quy trình, hệ thống quản lý đã được chứng nhận trong thực thi nhiệm vụ của mình, đồng thời đúc rút kinh nghiệm từ các đơn vị triển khai tốt nhằm tạo điều kiện cho tất cả các đơn vị còn lại của Đài hoạt động đồng bộ và thống nhất trong thời gian tới.

Cũng theo Ban tổ chức, việc xây dựng và áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO của Đài THVN được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1, Đài sẽ triển khai ở 13 đơn vị thuộc khối tham mưu, giúp việc cho Tổng Giám đốc và một số đơn vị đại diện khối biên tập, kỹ thuật, phụ trợ sản xuất gồm: Ban Thư ký biên tập; Ban Tổ chức cán bộ; Ban Kế hoạch - Tài chính,…

Tiếp đó, trong giai đoạn 2, Đài THVN sẽ tiến hành đánh giá, rút kinh nghiệm để triển khai ở các đơn vị còn lại với mục tiêu đến năm 2015, 100% các đơn vị trong Đài sẽ thực hiện áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO.
 
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả