SpStinet - vwpChiTiet

 

Đà Nẵng: Khởi động mùa Robocon Việt Nam 2013

Ngày 4/4, vòng loại Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam 2013 (Robocon 2013) khu vực miền Trung đã chính thức khởi động với những trận thi đấu đầu tiên tại Cung Thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng).
 

Nhiều chiến thắng "Hành tinh xanh" đẹp mắt đã diễn ra trong ngày thi đấu đầu tiên tại Cung Thể thao Tiên Sơn - Đà Nẵng.

Đây cũng chính là những trận đấu đầu tiên khởi động mùa Robocon Việt Nam 2013.

Theo đó, 40 đội thi đến từ 8 trường đại học, cao đẳng trong khu vực sẽ thi đấu trong 3 ngày, từ ngày 4-6/4,  để chọn ra những đội xuất sắc nhất, cùng với các đội dẫn đầu khu vực miền Nam và miền Bắc tham gia Vòng chung kết Robocon 2013 diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6-12/5 tới.

Chủ đề của Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2013 là “Hành tinh xanh”, dựa trên ý tưởng chủ đạo về xây dựng một hành tinh xanh. Trong đó, con người bảo vệ thiên nhiên và môi trường, ươm mầm sự sống cho trái đất.

Mỗi đội thi có 4 thành viên (3 sinh viên và 1 chỉ đạo viên) được sử dụng tối đa 2 robot, 1 robot tự động và 1 robot bằng tay. robot bằng tay không được di chuyển trong vùng trái đất mà chỉ được hoạt động xung quanh với nhiệm vụ gắn lá ở bán cầu Nam và chuyển cho robot tự động gắn vào bán cầu Bắc trong vòng 3 phút. Chiến thắng tuyệt đối gọi là “Green Planet” ("Hành tinh xanh") được xác lập khi mầm của đội nào (do các đội tự làm) được bắn từ Robot bằng tay đứng được trên vùng mặt trăng trước.

Theo Ban tổ chức, điểm mới của Cuộc thi năm nay đó là sẽ xóa bỏ gần hết những ràng buộc vốn có của Cuộc thi sáng tạo robot hàng năm. Chỉ còn một số các đường vạch rất ít trong một khu vực nhất định trên sân thi đấu và robot sẽ không di chuyển theo những đường vạch có sẵn như những gì chúng ta vẫn thấy trong 11 năm qua.

Thay vào đó, các thí sinh phải lập trình cho robot phải di chuyển theo những đường thẳng, cong, ngang… màu trắng có sẵn trên sàn thi đấu. Sự thay đổi này nhìn thì thấy rất đơn giản nhưng việc chế tạo robot mới là quan trọng, đòi hỏi các thành viên của các đội thi phải đầu tư, phải suy nghĩ nhiều hơn.
Nguồn: Dân Trí

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả