SpStinet - vwpChiTiet

 

Cục trưởng Ngô Đặng Nhân tiếp đoàn Rostechnadzor

Ngày 09/02/2011 đoàn chuyên gia của Cơ quan Giám sát Hạt nhân, Công nghiệp và Môi trường Liên bang Nga (Rostechnadzor) đã đến thăm và làm việc với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN). TS. Ngô Đặng Nhân – Cục trưởng Cục ATBXHN đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn Rostechnadzor đến Việt Nam lần này bao gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực pháp quy hạt nhân của Liên bang Nga do ông Vladimir Potapov - Tổng Giám đốc VO “Safety”, Rostechnadzor làm trưởng đoàn. Tham dự về phía Cục ATBXHN còn có TS. Lê Chí Dũng – Phó Cục trưởng và đại diện lãnh đạo một số đơn vị có liên quan.
Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về các vấn đề hợp tác cụ thể giữa hai cơ quan pháp quy và một số hiệp định sắp tới được ký kết. Ông Vladimir Potapov bày tỏ niềm vui mừng được đến Việt Nam và làm việc với Cục ATBXHN trong những ngày đầu xuân năm mới và mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa Nga và Việt Nam cũng như giữa Rostechnadzor và Cục ATBXHN sẽ phát triển hơn nữa, góp phần đưa dự án điện hạt nhân của Việt Nam đi đến thành công.
Việt Nam và Liên bang Nga đã ký Hiệp định liên chính phủ về xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam vào ngày 31/10/2010 và cùng ngày Thỏa thuận về hợp tác trong lĩnh vực pháp quy ATBXHN trong việc sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình đã được ký giữa Cục ATBXHN và Rostechnadzor.

QA (Nguồn: Cục An toàn Bức xạ và Hạt nhân)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả