SpStinet - vwpChiTiet

 

Cục Sở hữu trí tuệ kỷ niệm 29 năm thành lập và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 29/7/2011, tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập (29/7/1982- 29/7/2011). Thứ trưởng thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân đã tới tham dự.
 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Trần Việt Hùng, Cục trưởng Cục SHTT cho biết: Hoạt động SHTT nói chung và của Cục SHTT nói riêng đã và đang tiếp tục thúc đẩy, khuyến khích các hoạt động sáng tạo, bảo hộ quyền SHTT phục vụ công cuộc phát triển đất nước.
Một trong những kết quả nổi bật trong công tác của Cục SHTT 6 tháng đầu năm 2011 là công tác xử lý đơn đăng ký sở hữu công nghiệp tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2010. Số lượng đơn các loại được xử lý trên 27 nghìn đơn, số lượng văn bằng được cấp ra gần 13 nghìn (tăng trung bình gần 20% so với cùng kỳ năm 2010). Bên cạnh đó, Cục SHTT cũng tích cực triển khai công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật SHTT. Cục được giao nhiệm vụ chủ trì về nội dung SHTT trong đàm phán các Hiệp định thương mại...
Trong năm qua, các công tác khác cũng thu được kết quả khả quan như: Kiện toàn bộ máy, phát triển đội ngũ cán bộ; Đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế; Tăng cường các hoạt động nghiên cứu, đào tạo; Hỗ trợ doanh nghiệp và địa phương phát triển và bảo vệ tài sản trí tuệ…; Hỗ trợ hiệu quả các hoạt động thực thi quyền SHTT.
Cục SHTT rất quan tâm tới công tác đào tạo nhân lực về SHTT, thường xuyên tăng cường bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và hiểu biết cho công chúng và doanh nghiệp về SHTT thông qua các lớp tập huấn, hội thảo và thực tập nghiệp vụ về SHTT. Hàng năm, Cục tổ chức và phối hợp tổ chức từ 30-40 lớp tập huấn và 20-30 hội thảo cho hàng chục nghìn lượt người tham dự. Đặc biệt, nhằm từng bước đưa SHTT vào nghiên cứu và giảng dạy trong các trường đại học, Cục SHTT đã tích cực phối hợp với một số trường đại học giảng dạy về SHTT cho hàng nghìn sinh viên thông qua nhiều loại hình đạo tạo khác nhau. Trong đó, đã có 634 học viên được đào tạo dài hạn (6 tháng) về SHTT (thay bằng trước đây chúng ta phải gửi đi đào tạo ở nước ngoài), kịp thời tăng cường nhân lực có chuyên môn sâu cho hệ thống SHTT. Từ năm 2010, nhằm đổi mới hình thức và phương pháp đào tạo, huấn luyện về SHTT phù hợp với yêu cầu mới, được sự hỗ trợ của WIPO, Cục Sở hữu trí tuệ đã triển khai loại hình đào tạo trực tuyến về SHTT và thu hút sự quan tâm đông đảo của các thành phần trong xã hội. Đến nay đã đào tạo được 3 khóa với 685 người tham gia.
Những kết quả đạt được của Cục SHTT trong 29 năm qua góp phần không nhỏ cho sự khuyến khích, sáng tạo kỹ thuật, phát triển sản xuất và kinh doanh hiệu quả, thúc đẩy đầu tư, thu hút đầu tư nước ngoài và tăng cường chuyển giao công nghệ để phát triển kinh tế xã hội cũng như tạo điều kiện cho đất nước hội nhập sâu vào nền kinh tế quốc tế.
Đóng góp của Cục SHTT trong sự phát triển chung của đất nước đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý: 01 Huân chương lao động hạng Ba, 01 Huân chương lao động hạng Nhì, 02 Cờ thi đua Chính phủ, 03 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cùng nhiều Bằng khen và danh hiệu thi đua của Bộ KH&CN.
Cũng tại lễ kỷ niệm 29 năm thành lập, Cục SHTT đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho những thành tựu trong việc thực hiện cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001-2010 và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho thành tích xuất xắc trong thực hiện Quyết định số 137/2003/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn lực cho hội nhập quốc tế giai đoạn 2003-2010.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả