SpStinet - vwpChiTiet

 

Cục An toàn bức xạ và hạt nhân tham dự cuộc họp Diễn đàn hợp tác pháp quy hạt nhân (RCF)

Trong hai ngày 01-02/3/2012, tại trụ sở Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), Viên, Áo, đã diễn ra cuộc họp của Diễn đàn hợp tác pháp quy hạt nhân (RCF). Đoàn đại biểu của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) do TS. Lê Chí Dũng – Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn đã tham dự cuộc họp.
  

Tham dự cuộc họp này, ngoài Việt Nam và Jordan là 2 quốc gia thành viên RCF tiếp nhận hỗ trợ hợp tác, còn có đại diện của các quốc gia/tổ chức thành viên cung cấp hỗ trợ như Nga, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada, Liên minh Châu Âu,… Ngài Dennis Flory - Phó Tổng Giám đốc IAEA đã tới dự và phát biểu khai mạc.
Tại cuộc họp, Phó Cục trưởng Lê Chí Dũng đã có bài thuyết trình giới thiệu quá trình phát triển của Cục ATBXHN cũng như nội dung chi tiết của bản Đề xuất các hoạt động hợp tác giữa Cục và RCF, được các đại biểu tham dự đánh giá mang nhiều thông tin hữu ích và quan trọng giúp các quốc gia thành viên RCF hiểu hơn về hoạt động cũng như nhu cầu hiện nay của Cơ quan pháp quy hạt nhân Việt Nam.
Bước đầu, cuộc họp đã thống nhất các hoạt động hợp tác sẽ được hỗ trợ thực hiện trong số các đề xuất của Việt Nam. Các quốc gia hỗ trợ cho từng hoạt động cũng đã được xác định cụ thể. 7 nội dung đề xuất của Việt Nam đã được thảo luận tại cuộc họp bao gồm: nâng cao hiểu biết về tính độc lập của cơ quan pháp quy; xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; chuẩn bị nhân lực cho hoạt động pháp quy; đánh giá phân tích tác động môi trường; phê duyệt địa điểm; phê duyệt thiết kế và cấp phép xây dựng; an toàn và an ninh tích hợp.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Cục trưởng Lê Chí Dũng đã đánh giá cao sự sẵn sàng hỗ trợ hợp tác của các quốc gia thành viên RCF, cũng như vai trò điều phối của IAEA trong Diễn đàn này sẽ góp phần tích cực vào việc tăng cường năng lực kỹ thuật của Cơ quan pháp quy hạt nhân Việt Nam phục vụ cho Chương trình điện hạt nhân quốc gia.
Nguồn:  Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả