SpStinet - vwpChiTiet

 

Công bố hai chương trình vườn ươm hỗ trợ khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch

Ngày 9/3, tại TP.HCM, Saigon Innovation Hub (SIHUB) và Sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mekong (MBI) phối hợp tổ chức Lễ công bố hai chương trình Vườn ươm Du lịch vùng Mekong. Vườn ươm là một trong những hoạt động của Chương trình Sáng kiến Hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mekong (MIST) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới trong lĩnh vực du lịch có thể hoạt động một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn ở Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam. 

Chương trình Vườn ươm khởi nghiệp du lịch của MIST chấp nhận các ý tưởng kinh doanh dưới cả hình thức công nghệ du lịch và mô hình truyền thống của các doanh nghiệp khởi nghiệp trong giai đoạn đầu. Đại diện của các startup được lựa chọn vào chương trình sẽ tham dự hội trại. Tại đây, họ sẽ phát triển các kế hoạch kinh doanh của mình. Các dự án tốt nhất sẽ nhận được giải thưởng sáng tạo MIST với giá trị cho một giải xuất sắc là 10.000 USD.

Bên cạnh đó, chương trình Vườn ươm tiếp cận thị trường của MIST cũng hoan nghênh các doanh nghiệp lữ hành quốc tế lớn hơn đang cần hỗ trợ để thâm nhập thị trường khu vực. Người có dự án kinh doanh của chương trình Vườn ươm tiếp cận thị trường của MIST sẽ tham gia vào chuyến đi thực tế tới các thị trường khu vực sông Mekong, được tập huấn, tìm hiểu thị trường khu vực và được giới thiệu tới mạng lưới cung cấp dịch vụ cùng các bên liên quan.

Theo ông Huỳnh Kim Tước (Giám đốc điều hành SIHUB), năm 2016 Việt Nam tiếp đón 10 triệu lượt khách quốc tế. Tuy nhiên, sản phẩm du lịch của Việt Nam vẫn còn nghèo nàn, cần phải tạo ra những sản phẩm mới đa dạng hơn. Bên cạnh đó, tính liên kết vùng vô cùng quan trọng và chúng ta cần phải phát huy những ưu thế để sản phẩm du lịch của Việt Nam vừa hài hòa, đa dạng mà vẫn giữ được những nét độc đáo, riêng biệt. Các dự án tham gia những chương trình vườn ươm MIST sẽ có cơ hội trình bày ý tưởng trước các nhà đầu tư, các chương trình vườn ươm toàn cầu và lãnh đạo ngành du lịch tại Diễn đàn du lịch Mekong vào tháng 6 tại Luang Prabang (Lào) và Hội nghị thượng đỉnh diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC Summit) vào tháng 11 tại Đà Nẵng (Việt Nam). Hội đồng MIST tại mỗi quốc gia sẽ có những cố vấn hỗ trợ phù hợp với nhu cầu của từng mô hình ý tưởng.

MIST được đồng sáng lập bởi Văn phòng Điều phối Du lịch vùng Mekong (MTCO) và Sáng kiến Hỗ Trợ Khu vực Tư nhân vùng Mekong (MBI). MIST tiếp nhận nguồn ngân sách tài trợ trong khu vực, sự cố vấn và hỗ trợ kỹ thuật từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Chính phủ Úc, Amadeus Next, Hiệp hội Du lịch Châu Á Thái Bình Dương (PATA), và Quỹ Village Capital. MIST được bảo trợ bởi các hiệp hội doanh nhân trẻ và hiệp hội khởi nghiệp tại Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Hai chương trình nói trên sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký tới ngày 27/3/2017 tại địa chỉ http://website.mist.asia hoặc SIHUB.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả