SpStinet - vwpChiTiet

 

Công bố giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam

Chiều 15/4/2011, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức họp báo công bố giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam, giải thưởng WIPO năm 2010.
 

Theo Tổng thư ký Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Phó trưởng Ban Tổ chức giải Phạm Văn Tân, chất lượng các giải đạt được năm 2010 khá cao.
Hội đồng đã có lựa chọn kỹ càng và quyết định trao giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ cho 41 công trình thuộc 6 lĩnh vực với 3 giải nhất, 9 giải nhì, 16 giải ba và 13 giải khuyến khích.
Trong số này, 3 công trình đạt giải nhất gồm "Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ chế tạo thử thiết bị cung cấp nước cao cấp cho các máy chạy thận nhân tạo" của nhóm 6 tác giả do ThS Trịnh Ngọc Diệu làm chủ nhiệm; "Nghiên cứu sản xuất thuốc bổ gan giải độc Boganic từ dược liệu Việt Nam" của ThS Nguyễn Huy Văn và cộng sự; "Nghiên cứu chế tạo và ứng dụng vật liệu ống nano carbon" của GS.TS Phan Hồng Khôi cùng cộng sự.
Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới cũng tặng 4 giải thưởng WIPO cho doanh nghiệp xuất sắc nhất trong việc áp dụng hệ thống sở hữu trí tuệ vào sản xuất kinh doanh, công trình xuất sắc nhất, tác giả nữ xuất sắc nhất và tác giả trẻ xuất sắc nhất.
Đặc biệt, công trình Nghiên cứu chế tạo và ứng dụng vật liệu ống nano carbon của GS.TS Phan Hồng Khôi- Viện khoa học Vật liệu- Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam đoạt cả giải Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam và giải WIPO năm 2010 cho công trình xuất sắc nhất.
Đây là lần đầu tiên trong nước nghiên cứu thành công thiết bị và công nghệ chế tạo ống nano carbon với quy mô lớn, góp phần giảm giá thành sản phẩm.
Nhân dịp này Thủ tướng Chính phủ cũng tặng Bằng khen cho 11 cá nhân là chủ nghiệm và đồng chủ nhiệm của các công trình đạt giải cao, tặng Bằng khen cho Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, tuyên truyền và phổ biến giải thưởng.
Ngày 19/4 tới, Lễ trao giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2010 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng đài Truyền hình Việt Nam.
 
Nguồn:  Báo điện tử Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả