SpStinet - vwpChiTiet

 

Cơ hội Truy cập và Xuất bản Tạp chí khoa học và công nghệ SpringerLink

Ngày 28/6/2011, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia phối hợp với Nhà xuất bản Springer - Cộng hòa Liên bang Đức đã tổ chức hội thảo trực tuyến “Cơ hội Truy cập và Xuất bản Tạp chí KH&CN SpringerLink” tại 4 điểm cầu gồm Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, Sở KH&CN Cần Thơ, Sở KH&CN Đà Nẵng và Trường Đại học Cần Thơ.
 

Tham dự Hội thảo có Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia Tạ Bá Hưng, đại diện Nhà xuất bản Springer- ngài David Elek, cùng một số nhà nghiên cứu đến từ các Cục, Vụ, Viện, Trường và Trung tâm của các Bộ, ngành cả nước.
Hội thảo được tổ chức nhằm tăng cường chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của Việt Nam thông qua việc tăng cường khả năng truy cập vào các nguồn thông tin KH&CN quốc tế có giá trị, đồng thời hỗ trợ các cán bộ nghiên cứu của Việt Nam công bố công trình nghiên cứu của mình trên các tạp chí quốc tế.
Nội dung của buổi hội thảo tập trung giới thiệu khả năng truy cập vào trên 2.600 tạp chí điện tử với trên 5 triệu bài toàn văn của Nhà xuất bản Springer. Đặc biệt, tại Hội thảo, ông David Elek đã trình bày với các đầu cầu về nguồn tin KH&CN nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực như khoa học sự sống, y học và y tế, kỹ thuật, hóa học, khoa học vật liệu, khoa học máy tính, các khoa học trái đất và môi trường khoa học xã hội và nhân văn; cách thức để một nhà nghiên cứu của Việt Nam viết bài và đăng trên các tạp chí của Nhà xuất bản Springer; những hỗ trợ của Nhà xuất bản Springer dành cho các cán bộ nghiên cứu của Việt Nam nhằm khuyến khích các tác giả Việt Nam đăng bài trên các tạp chí của Nhà xuất bản Springer.
Được biết, SpringerLink là một trong những cơ sở dữ liệu hàng đầu thế giới về các tạp chí khoa học, công nghệ, y học cũng như các sách tham khảo và là điểm truy cập hiệu quả cho các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả