SpStinet - vwpChiTiet

 

Cơ hội học hỏi, giới thiệu, quảng bá về công nghệ cao

Hội nghị thường niên Hiệp hội các Khu công viên khoa học châu Á lần 16 diễn ra tại TP.HCM trong 3 ngày 24, 25, 26/10/2012. Đây là lần đầu, Việt Nam đăng cai sự kiện quốc tế lớn về công nghệ cao.
 
Ông Lê Hoài Quốc (bìa phải), ông Jong Hyun Lee, Chủ tịch ASPA và ông Sun Kook Kwon,
Tổng thư ký ASPA giới thiệu về Hội nghị.

Hội nghị thường niên là sự kiện lớn nhất hàng năm của tổ chức phi thương mại Hiệp hội các khu công viên khoa học châu Á (ASPA, thành lập năm 1997 tại Nhật Bản). Sự kiện quy tụ các nhà lãnh đạo, các nhà khoa học và quản lý hàng đầu của các khu công viên khoa học, các viện nghiên cứu và các trường đại học ở châu Á và thế giới. Hội nghị thúc đẩy giao lưu học tập giữa các khu công nghệ cao thành viên trong lĩnh vực thương mại và công nghệ đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ trao đổi và thúc đẩy phát triển kinh tế tri thức.

Với TP.HCM và Việt Nam nói chung, đây là dịp học hỏi những kinh nghiệm thành công của các thành viên ASPA từ các nước phát triển; là dịp giới thiệu những thành tựu bước đầu của chủ nhà trong phát triển kinh tế tri thức nói chung, các khu công nghệ cao nói riêng và cũng là dịp để tuyên truyền, quảng bá về công nghệ cao cho các tầng lớp xã hội, đặc biệt là sinh viên học sinh. Tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM, chiều 25/10/2012 sẽ khai trương Triển lãm sản phẩm công nghệ cao 2012 với 40 doanh nghiệp khoa học công nghệ tham gia trưng bày, trong đó có nhiều sản phẩm đã được nghiên cứu phát triển tại Khu công nghệ cao TP.HCM.

Hội nghị lần này mang chủ đề “Công viên khoa học và Kinh tế xanh” hướng đến phát triển bền vững. Hội nghị có 2 tham luận chính và 25 tham luận chủ đề. 8 chủ đề tham luận song song gồm:
  • Liên kết hợp tác quốc tế giữa các khu công nghệ cao
  • Liên kết hợp tác giữa các doanh nghiệp và các viện nghiên cứu triển khai trong các công viên khoa học
  • Sự hài hòa nhân lực trong sự nghiệp phát triển công nghệ cao cùng phát triển công nghệ truyền thống 
  • Quản lý môi trường sống trong các khu công nghệ cao, công viên khoa học 
  • Vai trò của chính quyền trong quản lý hỗ trợ phát triển các khu công nghệ cao 
  • Cơ chế tài chính đặc biệt cho việc thành lập và phát triển bền vững các khu công viên khoa học 
  • Phát triển công viên khoa học, khu công nghệ cao hướng đến xây dựng nền kinh tế xanh 
  • Ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao.
Về quá trình phát triển và thu hút đầu tư vào Khu công nghệ cao TP.HCM, tại buổi họp báo giới thiệu sự kiện chiều 23/10/2012 tại TP.HCM, Tiến sĩ Lê Hoài Quốc, Trưởng ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM nói: “10 năm qua, quá trình thu hút đầu tư vào Khu công nghệ cao TP.HCM đã để lại nhiều kinh nghiệm quý báu. Đầu tư trực tiếp từ nước ngoài FDI vẫn là nguồn vốn quan trọng và cần thiết với Việt Nam. Tuy nhiên, Khu công nghệ cao là loại hình đầu tư trên một diện tích hữu hạn, lấy phát triển dựa trên tri thức làm trọng. Các khu công nghệ cao phải đóng vai trò đầu tàu thúc đẩy phát triển công nghệ. Cho nên phương châm hiện là tích cực xúc tiến đầu tư vào khu công nghệ cao đi đôi với thẩm định, chọn lọc những dự án mang lại giá trị gia tăng cao để cấp phép đầu tư khu công nghệ cao”.
 
Nguồn: PC World VN

Xem thêm:

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả