SpStinet - vwpChiTiet

 

Chương trình phân tích xu hướng công nghệ - “Xu hướng sử dụng thiên địch trong canh tác rau an toàn trong nhà kính và nhà lưới”

Ngày 26/04/2012, tại Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ TP.HCM - CESTI đã tổ chức Chương trình phân  tích xu hướng công nghệ với nội dung: “Xu hướng sử dụng thiên địch trong canh tác rau an toàn trong nhà kính và nhà lưới” với sự trình bày của ThS. Nguyễn Văn Đức Tiến – Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Thực vật TP.HCM và chuyên viên Trung tâm.
Gần 100 đại biểu đến từ các công ty, tổ chức dịch vụ, trường đại học, viện và các tỉnh như: Long An, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bình Thuận, Bình Định… đã đến tham dự. Chương trình được tổ chức với mục tiêu: trình bày tình hình nghiên cứu, sử dụng thiên địch để trồng rau an toàn trong nhà kính, nhà lưới trên thế giới và thực tế tại Việt Nam; phân tích xu hướng sử dụng thiên địch trong sản xuất rau an toàn trên cơ sở số liệu sáng chế quốc tế; và giới thiệu một số sáng chế và công trình nghiên cứu liên quan đến sử dụng thiên địch trồng rau an toàn trong nhà kính, nhà lưới.
Tại chương trình, ThS. Nguyễn Văn Đức Tiến – Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Thực vật TP.HCM cũng đề xuất những chính sách ưu tiên đối với việc nghiên cứu và sử dụng thiên địch trồng rau an toàn trong nhà kính, nhà lưới. Các đại biểu đã cùng thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình ứng dụng thiên địch trong sản xuất lúa, hoa màu và cây cảnh, từ đó kiến nghị những giải pháp đối với việc áp dụng thiên địch và thuốc BVTV sinh học trong trồng trọt hiện nay.
Chương trình được đánh giá là hữu ích, góp phần gia tăng sự hiểu biết cũng như giải đáp các thắc mắc liên quan đến vấn đề thiên địch. 
 
Chương trình phân tích xu hướng công nghệ là một trong những hoạt động thường xuyên, diễn ra hàng tháng tại Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ TP.HCM - CESTI, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và các cán bộ nghiên cứu tiếp cận, cập nhật có hệ thống những xu hướng phát triển công nghệ trong nước và quốc tế trong nhiều lĩnh vực.
 
ThS. Nguyễn Văn Đức Tiến – Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Thực vật TP.HCM  đang trình bày nội dung.
 
Gần 100 đại biểu tham gia chương trình
 
KS Vũ Thụy Minh Thư – chuyên viên Trung tâm đang trình bày nội dung.

Chị Lê thị Kim Đào - Giám đốc TTƯDTBKHKT tỉnh Bình Định đang đặt câu hỏi

Nguồn: HM (Trung tâm Thông tin KH&CN Tp.HCM)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả