SpStinet - vwpChiTiet

 

Chuẩn kỹ năng công nghệ thông tin của Việt Nam tương đương với Nhật Bản

Ngày 27/3/2012, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Cục Hỗ trợ Phát triển Công nghệ thông tin - IPA (Bộ Kinh tế và Công thương Nhật Bản - METI) đã ký Thỏa thuận công nhận tương đương lẫn nhau về chuẩn kỹ năng công nghệ thông tin.
  

Theo thỏa thuận này, các chuẩn kỹ năng công nghệ thông tin áp dụng trong các kỳ sát hạch: Kỹ sư công nghệ thông tin cơ bản (FE), Kỹ sư công nghệ thông tin thực hành (AP) và Hộ chiếu công nghệ thông tin (IP) được Trung tâm Đào tạo VITEC (đơn vị trực thuốc của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc) áp dụng tại Việt Nam là tương đương với các chuẩn công nghệ thông tin tương ứng được IPA áp dụng tại Nhật Bản. Phát biểu tại Lễ ký thỏa thuận, ông Ogawa Kenji, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Nguồn nhân lực của IPA đánh giá cao những thành quả mà VITEC đã đạt được qua hơn 10 năm hợp tác: đã có hơn 10.000 thí sinh Việt Nam tham dự các kỳ sát hạch, trong đó hơn 1.000 thí sinh đạt kết quả đã được Bộ trưởng Bộ KH&CN cấp chứng chỉ. Việt Nam luôn đứng đầu về số lượng thí sinh tham dự sát hạch cũng như tỷ lệ đỗ so với các quốc gia cùng tham gia Hội đồng chuyên môn về sát hạch công nghệ thông tin khu vực (ITPEC).
Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh đã có buổi tiếp đoàn công tác Nhật Bản. Tại buổi tiếp, Thứ trưởng cảm ơn sự hỗ trợ của IPA và METI đối với Việt Nam trong việc phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin, đánh giá cao kết quả hợp tác giữa IPA với VITEC, đồng thời cam kết sẽ ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để sự hợp tác này ngày càng hiệu quả.
Nguồn:  Tạp chí Hoạt động Khoa học

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả