SpStinet - vwpChiTiet

 

Logistics minh bạch với phần mềm quản lý vận tải EXGO

Không chỉ giúp chủ hàng theo dõi đơn hàng theo thời gian thực và chứng từ điện tử, EXGO còn hỗ trợ đơn vị vận chuyển quản lý phương tiện và tài xế theo thời gian thực.

Phần mềm quản lý vận tải Exgo cung cấp dịch vụ tối ưu hóa vận tải đường bộ cho xe tải, theo dõi đơn hàng theo thời gian thực, cung cấp Chứng thực giao hàng điện tử (ePOD), tích hợp với hệ thống quản lý vận tải TMS và hệ thống quản lý kho hàng WMS để giảm chi phí logistics, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Giao diện phần mềm trực quan, dễ theo dõi.

Là phần mềm quản lý vận tải đa năng, EXGO được thiết kế sao cho phù hợp với người dùng là các doanh nghiệp cần hoặc có nghiệp vụ vận chuyển, giao hàng. Đó thường là những chủ hàng (công ty sản xuất – kinh doanh có nguồn hàng cần được vận chuyển), LSP (công ty cung cấp dịch vụ logistics) và nhà vận tải (công ty cung cấp dịch vụ vận tải đường bộ cho chủ hàng hoặc LSP). Không chỉ giúp người dùng lập và quản lý đơn hàng, EXGO còn giúp người dùng lập và quản lý các đơn hàng phân phối giao nhiều điểm, theo thời gian thực.

Thông qua việc cung cấp giải pháp theo dõi và cập nhật liên tục tình trạng đơn hàng theo thời gian thực sử dụng hệ thống định vị GPS và ứng dụng "Lái xe" (để biết tình trạng đơn hàng, kinh độ vĩ độ, thời gian đến dự kiến), EXGO cho phép minh bạch thông tin trong hoạt động logistics. Quy trình đơn hàng được mô tả và kiểm soát chặt chẽ trên hệ thống, cung cấp cho người dùng cái nhìn trực quan về tổng thể kế hoạch giao nhận hàng hóa trong việc kết nối và khớp các đơn hàng cùng với các nhà vận tải tin cậy, đồng thời dần xóa bỏ việc giao nhận bằng giấy tờ thủ công, rút ngắn thời gian và giảm chi phí nhân sự giao nhận đơn hàng, đối chiếu chứng từ.

Theo dõi quá trình giao nhận hàng.

Việc phân định và theo dõi việc giao hàng trên EXGO diễn ra tự động và đơn giản theo các bước sau:

  • Bước 1: lập và giao đơn hàng. Thông tin giao nhận được nhập vào hệ thống. EXGO sẽ phân công đơn cho các nhà vận tải theo chỉ định của chủ hàng hoặc có thể chọn lựa các chuyến hàng tối ưu theo tính khả dụng ngay lập tức và các tuyến giao nhận tốt nhất hiện có. Tài xế cũng có thể chủ động tìm và nhận các đơn hàng nhằm tối ưu xe và tuyến đường vận chuyển.
  • Bước 2: theo dõi việc giao hàng. Khi chuyến hàng đang được vận chuyển, chủ hàng có thể theo dõi tổng hoặc từng chuyến giao hàng và tài xế. Mỗi chuyến sẽ có một ID duy nhất. Nhà vận tải cũng có thể theo dõi việc giao hàng trên hệ thống, các bên có liên quan nhận thông báo theo thời gian thực.
  • Bước 3: ký giao hàng trên smartphone. Tài xế có thể sử dụng tính năng ký trên điện thoại thông minh để tối ưu hóa việc giao hàng mà không cần giấy tờ và bút.
  • Bước 4: chứng thực giao hàng điện tử (ePOD) và xác nhận hoàn thành tự động. Ngay sau khi đơn giao hàng được ký, EXGO sẽ gửi cho chủ hàng xác nhận giao hàng, bao gồm thông tin giao nhận, mốc thời gian, thẻ địa lý, hình ảnh, chứng từ, hóa đơn, chữ ký.
  • Bước 5: báo cáo tổng quan. Tùy theo vai trò là chủ hàng hay nhà vận tải, EXGO sẽ cung cấp giao diện báo cáo tương ứng về chi phí, các đơn hàng đã hoàn thành, thời gian và địa điểm, thời gian chờ trung bình…Người dùng có thể xuất file ra Excell dễ dàng và nhanh chóng.

Muốn khai thác EXGO, nhà vận tải phải đáp ứng các quy định để có thể hoạt động, như giấy phép kinh doanh, phương tiện có giấy đăng kiểm còn thời hạn và bảo hiểm, hoặc tài xế cần phải có đầy đủ quyền và giấy phép lái xe.

EXGO khuyến khích chủ hàng và tài xế đánh giá đối tác và các bên liên quan trong quá trình thực hiện đơn hàng nhằm tăng tính minh mạch và đáp ứng phù hợp tiêu chuẩn dịch vụ đã cam kết. Trên nền tảng của mình, EXGO sẽ chỉ duy trì tài khoản của các đối tác tin cậy, tạo trải nghiệm an toàn nhất cho người sử dụng dịch vụ.

Kim Hoàn (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả