SpStinet - vwpChiTiet

 

SASAKI - Máy sấy lạnh thông minh cho nhiều loại nông, thủy hải sản

Máy có hệ thống cảm biến thông minh để tự động cân bằng nhiệt độ, độ ẩm trong buồng sấy, kết nối các hệ thống quản trị thông minh giúp tự điều chỉnh công suất sấy.

 

Đang được trưng bày và giới thiệu tại Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Công nghệ sau thu hoạch (Techmart Công nghệ sau thu hoạch 2020), máy sấy lạnh thông minh SASAKI là một trong những thiết bị đáng chú ý để phục vụ nhu cầu sản xuất, chế biến nông sản phục vụ thị trường trong nước cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu.

Sử dụng công nghệ tiêu chuẩn của Nhật Bản, máy sấy SASAKI được Công ty Cổ phần Sản xuất gia công và Xuất nhập khẩu Hanel nội địa hóa một số thành phần linh kiện để phù hợp với điều kiện sản xuất tại Việt Nam và giảm giá thành. Đây còn là mẫu máy sấy lạnh thân thiện với môi trường, vì được thiết kế hệ thống khép kín, không thải mùi hoặc khí ra môi trường.

Máy sấy lạnh thông minh SASAKI

Máy hoạt động theo nguyên lý tách hơi nước để thu không khí khô, đưa vào máy nén khí và buồng sấy. Máy sấy ở nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ sấy thông thường (trong dải nhiệt 10–50oC và độ ẩm không khí sấy 10-30%), nhiệt độ sấy có thể đạt đến 55oC khi không sử dụng hỗ trợ nhiệt (nếu hỗ trợ nhiệt thì có thể nâng mức nhiệt lên đến 75oC). Trong điều kiện phù hợp, có thể điều chỉnh biên độ nhiệt của máy lớn hơn, khoảng 3-8oC, rất thích hợp cho yêu cầu sấy nhiều chủng loại nông sản khác nhau.

Ở bên trong buồng sấy, các tầng chứa khay sấy được thiết kế tối ưu và linh hoạt với mọi kích thước sản phẩm sấy, hoặc có thể sẽ được thiết kế riêng để đáp ứng các nhu cầu khác nhau về nguyên liệu sấy. Mặt lưới khay sấy được thiết kế chắc chắn bằng inox 304 chống rỉ sét. Vách ngăn sử dụng chất liệu xốp chống cháy, có khả năng cách nhiệt tuyệt đối với môi trường bên ngoài, giúp tối ưu khả năng sấy và tiết kiệm điện.

Máy có cơ cấu lắp ráp đơn giản và cơ động, với mọi không gian nhỏ hẹp, có thể đặt trên khung xe đẩy để di chuyển linh hoạt với sức tải tối đa khoảng 200 kg/xe.

Máy sử dụng bộ điều khiển lập trình PLC, có khả năng cài đặt các thông số theo đường cong nhiệt độ và độ ẩm theo từng loại sản phẩm sấy. Máy cũng được trang bị hệ thống cảm biến thông minh để tự động cân bằng nhiệt độ, độ ẩm trong buồng sấy, kết nối các hệ thống quản trị thông minh giúp tự điều chỉnh công suất sấy theo tính chất nông sản và tiến trình sấy phù hợp, tiết kiệm điện năng.

Với nguyên lý tách nước cưỡng bức ra khỏi sản phẩm sấy lên đến 20 lít/giờ bằng dòng khi ấm và khô, máy có tốc độ sấy nhanh, hiệu quả, rút ngắn thời gian sấy chỉ còn khoảng 6-8 giờ/mẻ, tiết kiệm năng lượng hơn hẳn so với sấy nhiệt và sấy bơm nhiệt thông thường. Người vận hành có thể theo dõi và kiểm soát quá trình sấy, thiết lập và lưu giữ chương trình sấy tùy theo từng chủng loại nông sản.

Bà Bùi Thanh Bằng (Giám đốc CESTI, giữa) khảo sát sản phẩm nông sản sấy bằng máy SASAKI.

Ứng dụng công nghệ sấy lạnh tuần hoàn độc đáo, máy giúp nông sản sấy giữ nguyên màu, nguyên mùi, nguyên vị, trong đó độ ẩm có thể giảm còn khoảng 5%, lại được tích hợp tính năng diệt khuẩn bằng UV nên thời gian bảo quản sẽ kéo dài hơn, đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, khi không sấy, máy có thể được tận dụng làm kho bảo quản nông sản (tủ trữ mát) cũng khá tốt.

Nhờ bảo đảm tuyệt đối an toàn với mọi chất liệu sấy và độ ẩm của sản phẩm, máy phù hợp  cho việc sấy nhiều loại nông sản, hải sản và dược liệu.

Techmart Công nghệ sau thu hoạch 2020, do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM (CESTI) tổ chức, với hơn 100 giải pháp công nghệ và thiết bị trong và ngoài nước, do 50 doanh nghiệp, trường viện đưa đến trưng bày, giới thiệu và quảng bá, đã mở cửa đón khách từ 30-31/7/2020.

Hoàng Kim (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả