SpStinet - vwpChiTiet

 

Phát triển pin nhiên liệu mới với điện áp hoạt động gấp đôi so với pin nhiêu liệu hidro

Giao thông vận tải là ngành tiêu thụ nhiều năng lượng, gây ô nhiễm môi trường lớn nhất. Vì vậy điện khí hóa sẽ giúp cải thiện nguồn cung cấp năng lượng và khả năng phục hồi cho môi trường trong tương lai. Vấn đề là loại pin có năng lượng cao để chuyển đổi sang xe điện nhanh hơn.

Pin nhiên liệu lỏng là một thay thế hứa hẹn cho pin nhiên liệu hydro truyền thống (do không phụ thuộc vào quá trình vận chuyển và lưu trữ hydro), dùng để cung cấp năng lượng cho các phương tiện không người lái dưới nước, máy bay không người lái, máy bay điện với chi phí thấp đáng kể.

Các kỹ sư của Trường Kỹ thuật McKelvey tại Đại học Washington (Mỹ) đã phát triển các loại pin nhiên liệu borohydride năng lượng cao (high-power direct borohydride fuel cells-DBFC), công suất cực đại lên tới 1 W/cm2, hoạt động với điện áp gấp đôi so với pin nhiên liệu hydro thông thường. Điều này cho phép thiết kế pin nhiên liệu nhỏ hơn, nhẹ hơn, hiệu quả hơn.

Bong bóng hydro hình thành trên bề mặt chất xúc tác từ lâu đã là một vấn đề đối với pin nhiên liệu natri borohydride. Nhờ việc xác định tốc độ dòng nhiên liệu tối ưu, cấu trúc dòng chảy và thời gian cho phép vận hành năng lượng cao đã giải quyết được các vấn đề về phân phối nhiên liệu, chất oxy hóa thích hợp và giảm thiểu các phản ứng phụ trong công nghệ sản xuất pin nhiêu liệu.

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Cell Reports Physical Science.

Diệu Huyền (CESTI) - Theo Techxplore.com

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả