SpStinet - vwpChiTiet

 

Màn hình điện thoại từ… vảy cá

Hiệp hội Hóa học Mỹ vừa công bố một công nghệ mới mang tính đột phá về sử dụng vật liệu mới làm từ vảy cá để chế tạo màn hình điện thoại có thể gập lại hoặc dán lên da.

Màn hình điện thoại từ… vảy cá

Màn hình phát sáng hiện ở khắp mọi nơi từ mặt trước của các tạp chí cho đến những thiết bị đeo thông minh sẽ được bật mọi lúc mọi nơi. Điện thoại gập lại với kích thước màn hình lớn hơn nhưng lại đặt vừa vặn trong túi chỉ là một trong những điểm đặc biệt của loại chất liệu mới.

Các nhà khoa học đã phát hiện rằng vảy cá có thể cung cấp một giải pháp thay thế khả thi. Hơn 70,5 triệu tấn chất thải từ vảy cá thải ra mỗi năm bởi ngành công nghiệp đánh bắt cá, là nguồn nguyên liệu mới cho công nghệ sản xuất màn hình. Trong các thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đã sử dụng vảy cá để tạo ra các tấm phim, có thuộc tính linh hoạt và trong suốt. Màn hình được tạo ra bằng các tấm phim này đã được uốn cong hàng ngàn lần mà không mất khả năng phát sáng. 

Không giống như những nguyên liệu sản xuất màn hình hiện nay, các tấm phim từ vảy cá dễ dàng phân hủy khi bị chôn trong đất. Các nghiên cứu cũng phát hiện ra nó có thể dễ dàng được tái chế để tạo ra màn hình điện tử mới. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết công nghệ này có thể được sử dụng để tạo ra các hình xăm kỹ thuật số công nghệ cao cho phép bạn có được tất cả các loại hình ảnh và thông tin trực tiếp trên da.

Những thiết bị được sử dụng để theo dõi sức khỏe, hoặc trạng thái của các cơ quan nội tạng cũng được liệt kê là các sản phẩm công nghệ đầy hứa hẹn của loại vật liệu mới, giúp công nghệ tương lai này xanh hơn rất nhiều.

Nguồn: Lam Điền - sggp.org.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả