SpStinet - vwpChiTiet

 

Nga công bố thuốc có thể điều trị virus corona mới

Trong khi các nhà khoa học trên thế giới vẫn đang nỗ lực nghiên cứu vaccine đối phó với dịch viêm phổi do virus corona mới (2019-nCoV) gây ra, Bộ Y tế Nga công bố 3 loại thuốc có thể dùng để điều trị cho các bệnh nhân.


Theo Reuters, 3 loại thuốc mà Bộ Y tế Nga tin tưởng có thể dùng để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus nCoV gồm ribavirin, lopinavir/ritonavir và interferon beta-1b. Các thuốc này thường được sử dụng cho các bệnh nhân viêm gan, HIV và đa xơ cứng.

Bộ Y tế Nga không chỉ đưa ra khuyến nghị mà còn miêu tả chi tiết phác đồ điều trị đối với các bệnh nhân nhiễm nCoV. Bộ này cũng chỉ dẫn rằng, để ngăn chặn và giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng do virus nCoV gây ra, thuốc cần được sử dụng trong vòng 2 ngày kể từ khi tiếp xúc với người nhiễm bệnh. Bộ Y tế Nga cũng khuyến cáo việc giữ gìn vệ sinh để tránh lây nhiễm như thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang.

Ribavirin từng được sử dụng trong điều trị dịch SARS năm 2003 ở Trung Quốc. Đại dịch SARS đã lấy đi sinh mạng của khoảng 774 người, khiến hơn 8.000 người nhiễm bệnh ở 17 quốc gia trên thế giới. Dịch viêm phổi do nCoV gây ra bùng phát từ Trung Quốc cuối năm ngoái và đang lan rộng với tốc độ nhanh chóng, đến nay đã có 258 người tử vong, hơn 11.000 người nhiễm bệnh.

Virus nCoV được cho là bắt nguồn từ một khu chợ kinh doanh động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Trung Quốc đã gửi mẫu gen của loại virus này sang Nga để nghiên cứu. Với mẫu gen này, các nhà khoa học có thể tiến hành xét nghiệm nhanh, giúp xác định virus trong cơ thể người trong vòng 2 giờ.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả