SpStinet - vwpChiTiet

 

Coronavirus 2019-nCoV mới tương đồng với SARS-CoV

Các nghiên cứu về cấu trúc, kéo dài hàng thập kỷ của Fang Li và cộng sự tại Đại học Minnesota, đã cho thấy cách thức virus SARS (SARS-CoV) tương tác với vật chủ và người để lây nhiễm. Và cơ chế lây nhiễm của coronavirus Vũ Hán (2019-nCoV) có vẻ tương tự.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng kiến ​​thức thu được từ nhiều chủng SARS-CoV, phân lập từ các vật chủ khác nhau ở nhiều năm, và các thụ thể enzyme chuyển đổi angiotensin-2 (ACE2) từ các loài động vật để dự đoán mô hình coronavirus 2019-nCoV. Cả 2 loại virus đều sử dụng ACE2 để xâm nhập vào tế bào, vốn thường vận hành như bộ điều chỉnh chức năng tim.

"Các phân tích cấu trúc của chúng tôi cho thấy, coronavirus Vũ Hán sử dụng ACE2 làm thụ thể chủ của nó", theo các nhà điều tra. "Điều đáng ngại là, một đột biến duy nhất tại một vị trí cụ thể trong bộ gen có thể tăng cường đáng kể khả năng coronavirus 2019-nCoV liên kết với ACE2 của con người". Vì vậy, sự tiến hóa của coronavirus 2019-nCoV ở bệnh nhân cần được theo dõi chặt chẽ: việc xuất hiện các đột biến mới ở vị trí 501 trong bộ gen của nó, và ở mức độ thấp hơn, vị trí 494, để dự đoán khả năng bùng phát nghiêm trọng hơn, như đã biết từ trước đến nay.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Journal of Virology của Hiệp hội Vi sinh học Hoa Kỳ, nhằm cung cấp cho cộng đồng những kiến thức mới để chiến đấu với loại coronavirus mới này.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả